CSGT Đà Nẵng xuyên đêm truy nóng nhóm bốc đầu xe

Thứ Ba, 12/05/2020, 11:14
Sáng ngày 12/5, Đại tá Phan Ngọc Truyền, Trưởng Phòng CSGT Công an TP Đà Nẵng cho biết, chỉ vài giờ sau khi mạng xã hội xuất hiện clip nhóm đối tượng đua, bốc đầu xe trên nhiều tuyến phố của Đà Nẵng gây bức xúc dư luận, đêm 11 rạng sáng 12/5, lực lượng CSGT Công an TP Đà Nẵng đã xác định danh tính, truy bắt được toàn bộ nhóm đối tượng cùng phương tiện…Đáng nói, các đối tượng trong nhóm đua xe trên đều chỉ từ 17-19 tuổi.

Như Báo CAND đã phản ánh, vụ việc clip  2 “quái xế” làm xiếc lạng lách, bốc đầu xe trên nhiều tuyến phố và đoạn Cầu Rồng của TP Đà Nẵng được đăng tải trên mạng xã hội vào tối ngày 10/5 gây bất bình trong dư luận và lo ngại mất TTATGT cho người đi đường…

5 đối tượng chính cùng phương tiện trong nhóm đua xe, “làm xiếc” trên các tuyến phố Đà Nẵng đã bị Phòng CSGT  Đà Nẵng phối hợp với lực lượng nghiệp vụ truy bắt giữ. 

Sau khi tiếp nhận thông tin, Giám đốc Công an TP Đà Nẵng đã chỉ đạo Phòng CSGT xác minh, cương quyết ngăn chặn không để xuất hiện những đối tượng này gây rối, ảnh hưởng đến ANTT và ATGT trên địa bàn. Phòng CSGT đã thành lập chuyên án truy bắt các đối tượng.

Hình ảnh "bốc đầu xe" bất chấp ATGT của quái xế Bùi Quang Duy. 
Phương tiện đua xe, làm xiếc trên phố của các đối tượng bị CSGT Đà Nẵng phát hiện, tạm giữ. 

Từ 11 đến 2h45’ sáng ngày 12/5, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Phòng CSGT Công an TP Đà Nẵng đã truy bắt được toàn bộ được 5 đối tượng chính trong nhóm đua xe, “làm xiếc” này. 

Các đối tượng gồm: Nguyễn Quốc Cường (SN 2001, quê quán Nghệ An, tạm trú phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) điều khiển xe mô tô biển số 37H1-204.32;  Vũ Đức Vinh (SN 2000, quê quán Nam Định, tạm trú tại phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng) điều khiển xe mô tô biển số 18B2-345.72 chở theo sau Nguyễn Ngọc Hiền (SN 2003, quê quán Quảng Nam,  tạm trú phường Mân Thái, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng); Bùi Quang Duy (SN 2002, quê quán Hưng Yên) tạm trú phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng) điều khiển xe mô tô không gắn biển số (sau khi xác minh, biển số thực tế là 11U1-148.34) chở theo sau Triệu Đức Hải (SN 2000, quê quán Cao Bằng, tạm trú phường Mân Thái, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng).

Qua đấu tranh, các đối tượng khai nhận đều là những “quái xế” đam mê tốc độ, hẹn nhau lập trang trang Facebook "Club 2val Đà Thành" để chia sẻ những màn đua tốc độ, làm xiếc trên đường phố.

 Đêm 9/5, các đối tượng hẹn nhau tụ tập tại đường Bạch Đằng để lập phi vụ "đua nóng". Trong lúc đua  qua các tuyến đường như Điện Biên Phủ, Lê Duẩn, cầu Rồng, Võ Nguyên Giáp…, Bùi Quang Duy đã điều khiển xe, gỡ bỏ biển số và nhiều lần thực hiện hành vi bốc đầu xe, Cường, Hiền đi theo dùng điện thoại quay clip lại sau đó tung lên trang Facebook để khoe thành tích và gây sự chú ý của cộng đồng mạng. 

Tại cơ quan Công an, các đối tượng đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Hiện phòng CSGT Công an TP Đà Nẵng  đã tạm giữ 3 xe máy và tiếp tục củng cố hồ sơ để xử lý các đối tượng theo đúng quy định của pháp luật…

Ghi nhận thành tích xuất sắc của tổ công tác, ngày 12/5, lãnh đạo Phòng CSGT Công an TP Đà Nẵng đã quyết định thưởng cho tổ công tác đã không quản ngại khó khăn vất vả, khéo léo, mưu trí trong công tác nghiệp vụ để tìm được nhóm thanh thiếu niên manh động này. 

Sáng ngày 12/5, lãnh đạo phòng CSGT Công an TP Đà Nẵng đã quyết định thưởng nóng cho Tổ công tác đặc biệt đã không quản ngại khó khăn vất vả, khéo léo, mưu trí trong công tác nghiệp vụ để tìm được nhóm thanh thiếu niên đua xe. 
Hoài Thu
.
.
.