Bóc gỡ nhiều đường dây lừa đảo phụ nữ

Thứ Hai, 25/05/2009, 20:32
Đến ngày 22/5, Phòng PCTP ma túy - Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh Hà Giang phối hợp với các đồn biên phòng trên tuyến biên giới Hà Giang đã bắt giữ 16 đối tượng, giải cứu hàng chục phụ nữ và trẻ em bị lừa bán ra nước ngoài.

16h30' ngày 10/5, khu vực đường biên Lùng Văn Chải, xã Xín Cái, huyện Mèo Vạc (Hà Giang), tổ phục kích Đồn Biên phòng 163, thuộc Bộ chỉ huy BĐBP Hà Giang bắt quả tang các đối tượng: Sùng Mí Chứ, 24 tuổi; Giàng Mí Pó, 18 tuổi; Lưu Văn Hiếu, 25 tuổi, trú tại xã Thượng Phùng, huyện Mèo Vạc đang tìm cách đưa 4 cô gái sang Trung Quốc bán kiếm lời. 

Sùng Mí Say, 21 tuổi, trú tại xã Niêm Tòng, huyện Mèo Vạc, hiện đang là học sinh của Trường trung cấp nghề tỉnh Hà Giang đã có vợ và một gia đình đầm ấm. Trong một phiên chợ vùng cao, Say quen biết với Sùng Mí Chứ. Nghe Chứ rỉ tai về việc mua bán phụ nữ bán sang Trung Quốc có lời, Say đã đồng ý và tìm cơ hội thực hiện hành vi phạm tội.

Trong những ngày theo học tại thị xã, Say giấu nhẹm hoàn cảnh riêng của mình, tìm cách làm quen với chị Sùng Thị H., 19 tuổi, trú tại huyện Vị Xuyên (Hà Giang) rồi đặt vấn đề yêu đương. Say rất hào phóng, hắn đưa H. đi chơi, thậm chí còn sắm cho điện thoại để liên lạc.

Khi đã tạo được lòng tin của H., Say đặt vấn đề rủ H lên huyện Mèo Vạc thăm gia đình. Say còn nói H. rủ thêm một số người bạn cùng đi. H. đã rủ thêm 3 người bạn gái của H. là Sùng Thị L., Sùng Thị H. và Thào Thị P. cùng đi...

Căn cứ vào lời khai của các đối tượng, Đồn Biên phòng 163 đã bắt khẩn cấp Say và Sùng Mí Gió, đồng thời giải cứu thêm một phụ nữ khác là Vàng Thị M, 21 tuổi, trú tại tỉnh Hà Giang đã bị lừa bán sang Trung Quốc.

Trước đó, Đồn Biên phòng 163 dưới sự chỉ đạo của Phòng PCTP ma tuý- Bộ chỉ huy BĐBP Hà Giang đã làm rõ một đường dây mua bán phụ nữ khác, bắt giữ đối tượng người Trung Quốc là Lưu Chính Khôn, 34 tuổi, trú tại huyện Phú Ninh, tỉnh Vân Nam (Trung Quốc).

Khôn đã cấu kết với Mua Mí Chá, 30 tuổi, trú tại xã Thượng Phùng, huyện Mèo Vạc và Giàng Dũng Sính, 74 tuổi, trú tại huyên Mèo Vạc, lừa hai mẹ con chị Vàng Thị C sang Trung Quốc bán được 3.300 NDT, lấy tiền chia nhau. Hiện các vụ án trên đã được Biên phòng tỉnh Hà Giang bàn giao cho cơ quan Công an điều tra, làm rõ theo thẩm quyền

M.X.
.
.
.