Bộ ba lĩnh án 59 năm tù khi vừa hợp tác “làm ăn”

Thứ Năm, 08/07/2021, 15:11
Đạt và Quỳnh đến nhà Cường mua ma túy đá với giá 35 triệu đồng. Sau đó Quỳnh giấu ma túy vào trong người rồi cùng Đạt ra khu vực đầu cầu Sông Thiếp để bắt xe về Cao Bằng thì bị cơ quan Công an phát hiện và bắt giữ.


Ngày 8/7, TAND TP Hà Nội mở phiên toà hình sự sơ thẩm xét xử ba bị cáo: Nguyễn Bá Cường (SN 1968, trú tại phường Ngọc Lâm, quận Long Biên, Hà Nội), Hoàng Tiến Đạt (SN 1990, trú tại phường Sông Hiến, TP Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng) và Phạm Hải Quỳnh (SN 1985, trú tại phường Hòa Chung, TP Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng) bị truy tố về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Theo cáo trạng của Viện KSND TP Hà Nội, chiều tối 16/12/2020, tại khu vực đầu cầu Sông Thiếp (huyện Đông Anh, Hà Nội), Tổ công tác thuộc Bộ Công an phối hợp với Công an xã Tiên Hùng (huyện Đông Anh) phát hiện Quỳnh và Đạt có biểu hiện nghi vấn nên yêu cầu về trụ sở cơ quan Công an xã để kiểm tra. 

Quá trình kiểm tra, cơ quan Công an phát hiện trong túi áo và vành mũ của Quỳnh có hơn 100 gram Methamphetamine (ma túy). Quỳnh và Đạt khai, trước đó một ngày, Quỳnh gọi điện nhờ Đạt tìm mối mua ma túy về bán. Sau đó, Đạt gọi điện cho Cường hỏi mua ma túy. Thoả thuận xong, Quỳnh đến nhà Đạt đưa 16 triệu đồng cho đồng bọn và ngủ lại để sáng hôm sau cả hai đi xe khách xuống Hà Nội lấy ma tuý.
Ba bị cáo tại phiên toà.

Khoảng 13h ngày 16/12/2020, Đạt và Quỳnh có mặt tại Hà Nội rồi đến nhà Cường mua một lạng ma túy “đá” với giá 35 triệu đồng. Đạt đưa cho Cường 16 triệu đồng tiền mặt và chuyển khoản số còn lại. Giao dịch mua bán ma tuý xong, Quỳnh giấu ma túy vào trong người rồi cùng Đạt ra khu vực đầu cầu Sông Thiếp để bắt xe về Cao Bằng. Khi cả hai đang đứng đợi xe khách thì bị cơ quan Công an phát hiện và bắt giữ. 

Từ lời khai của Quỳnh và Đạt, cơ quan chức năng đã khám xét khẩn cấp chỗ ở của Cường. Kết quả thu giữ nhiều loại ma túy khác nhau với khối lượng từ vài chục tới hơn 100gram. Về nguồn gốc ma túy thu được tại nhà, Cường khai sau khi nhận điện thoại của Đạt, anh ta đã ra khu vực đường tàu gần nhà mua ma túy của người đàn ông không quen biết với giá 70 triệu đồng, mang về cất giấu trong phòng ngủ.

Tại phiên toà, các bị cáo thừa nhận hành vi phạm tội như trên. HĐXX tuyên phạt bị cáo Cường và bị cáo Đạt cùng mức án 20 năm tù; bị cáo Quỳnh bị tuyên phạt 19 năm tù cùng về tội “Mua bán trái phép chất ma tuý”.

Nguyễn Hưng
.
.
.