Bình khí bơm bóng bay phát nổ như bom

Thứ Ba, 05/09/2017, 14:50
Một vụ tai nạn do nổ bình khí Hydro xảy ra vào tầm 6h sáng ngày 5-9 bên vỉa hè phố Nguyễn Thị Minh Khai – Trần Phú, phường Lộc thọ, TP Nha Trang (Khánh Hòa) khiến một người bị thương nặng.

Vào thời điểm đó, bà Đinh Thị Hoa (49 tuổi) trú ở thôn Vĩnh Châu, xã Vĩnh Hiệp, TP Nha Trang đang bơm khí Hydro từ bình vỏ thép vào bong bóng bay, bất ngờ một trong hai bình khí đặt trên xe máy phát nổ.

Tiếng nổ dữ dội hất tung bà Hoa vài mét khiến nạn nhân bị bỏng nặng, chiếc xe máy chở 2 bình khí Hydro hư hỏng, tấm kính phía sau pano của Trung tâm hội nghị 46 Trần Phú, phường Lộc Thọ được lắp đặt cách đó khoảng 10m vỡ vụn. Công an phường Lộc Thọ phối hợp người dân đưa nạn nhân đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hòa để cấp cứu. 

Công an TP Nha Trang khám nghiệm hiện trường. Ảnh : TNO

Ngoài bình khí Hydro phát nổ, tại hiện trường còn có 10 bình khí Hydro loại nhỏ và 1 bình khí Hydro loại lớn được người dân tưới nước, hạ nhiệt. 

Công an TP Nha Trang đã tiến hành khám nghiệm hiện trường, tạm giữ các bình khí Hydro để tiến hành điều tra nguyên nhân. Được biết, những bình khí Hydro bà Hoa sử dụng đã quá cũ, không có nguồn gốc hợp pháp. Ngoài việc bơm khí Hydro vào bong bóng để bán cho học sinh trong ngày khai giảng năm học mới, bà Hoa còn cung cấp cho một số người bán dạo đồ chơi trẻ em. Rất may là thời điểm xảy ra vụ nổ chưa có học sinh tụ tập mua bong bóng.

Hữu Toàn
.
.
.