Nam thanh niên dũng cảm truy đuổi đối tượng trộm xe SH, dùng dao bầu chống trả

Thứ Hai, 09/10/2017, 21:34
Người dân cùng phối hợp cán bộ Công an dũng cảm truy đuổi, bắt giữ đối tượng trộm cắp hung hãn dùng dao bầu tấn công người trên phố Lương Khánh Thiện.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 19h, ngày 8-10 trên phố Lương Khánh Thiện (quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng).

Theo lời người bị hại là chị Phạm Thanh Th. kể lại, chị vừa đi mua cơm về ăn tối đến cửa hàng may của mình ở số 133 Lương Khánh Thiện, dựng chiếc xe SH BKS 15B2 – 359.18 ở trước cửa đi vào trong nhà chưa đầy 1 phút sau quay ra thì không thấy xe đâu. 

Chị Th. phát hiện một người đàn ông đội mũ bảo hiểm, đeo khẩu trang kín mặt vừa phóng chiếc xe của mình đi nên đã hô hoán người đi đường truy đuổi.

Đối tượng thực hiện hành vi trộm cắp được camera ghi lại

Lúc này anh Nguyễn Thế Kiên, 27 tuổi, ở số 10/28/106 Lê Lai, quận Ngô Quyền, đang trên đường đi làm về nghe tiếng tri hô đã phóng xe máy đuổi theo kẻ trộm.

Anh Kiên cho biết lúc này đường phố rất đông người, đối tượng trộm cắp bỏ chạy bạt mạng qua nhiều con phố. Nguy hiểm hơn, đối tượng này vừa đi vừa rút con dao bầu giấu sẵn trong người chỉ về phía sau đe dọa. Bất chấp nguy hiểm, anh Kiên vẫn chạy xe bám sát đối tượng, đồng thời hô hoán người đi đường tham gia hỗ trợ.

Anh Nguyễn Thế Kiên dũng cảm dùng xe máy của mình truy đuổi đối tượng trộm cắp hung hãn

Sau khi bỏ chạy qua nhiều tuyến phố, vòng quanh hồ Tam Bạc, đối tượng bất ngờ rẽ ngang vào phố Phan Bội Châu sang phố Lý Thường Kiệt (quận Hồng Bàng). Khi đến số nhà 153 Lý Thường Kiệt, đối tượng điều khiển xe va chạm với một vật cản bên đường nên đổ xe. 

Điên cuồng chống trả hòng thoát thân, đối tượng với hung khí trong tay quay lại tấn công anh Kiên. Tuy nhiên, được sự hỗ trợ của người dân xung quanh, anh Kiên đã dũng cảm lao vào truy bắt, buộc đối tượng phải bỏ trốn trong một con ngõ bên đường. 

Nguyễn Văn Long bị bắt giữ tại cơ quan Công an

Nhận được tin báo, Tổ công tác của Công an phường Phan Bội Châu (quận Hồng Bàng) kịp thời có mặt khống chế đối tượng cùng hung khí an toàn.

Tại cơ quan Công an, đối tượng khai nhận là Nguyễn Văn Long, 47 tuổi, ngõ 212 Đà Nẵng, phường Lạc Viên, quận Ngô Quyền. Long đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình và được bàn giao cho Công an quận Ngô Quyền điều tra xử lý theo quy định pháp luật.

V.Huy
.
.
.