Bị trách móc, đánh người yêu đang mang thai tử vong

Thứ Sáu, 25/03/2016, 13:40
Sau khi chở người yêu đi khám thai, Tài ngồi uống rượu, bị người yêu trách móc, đối tượng này đã lấy 1 thanh gỗ đánh người yêu tử vong.


Hôm nay, 25-3, TAND cấp cao tại TP Hồ Chí Minh xử phúc thẩm đã bác đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của bị cáo và đại diện hợp pháp của gia đình bị hại, giữ nguyên quyết định của án sơ thẩm tuyên phạt Hà Quốc Tài (28 tuổi ngụ quận 11, TP Hồ Chí Minh) mức án tử hình về tội "giết người".

Liên quan đến vụ án, trước đó án sơ thẩm còn tuyên phạt Nguyễn Hữu Đáp (33 tuổi ngụ tỉnh Hậu Giang; tạm trú quận Bình Tân) 1 năm tù về tội "Che giấu tội phạm", bị cáo không kháng cáo.

Theo án sơ thẩm, Hà Quốc Tài và chị Nguyễn Thị Cẩm Nhung (19 tuổi) có quan hệ tình cảm với nhau từ tháng 9-2013. Trong thời gian quen nhau, vào những ngày cuối tuần, Tài thường chở Nhung đến khách sạn để quan hệ tình dục dẫn đến mang thai.

Bị cáo Tài tại phiên xử phúc thẩm.

Chiều 6-1-2014, sau khi chở Nhung đến bệnh viện khám thai, Tài chở người yêu về nhà mẹ ruột của mình ở khu nhà trọ ở ấp 4A, xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh chơi. Tại đây, Tài cùng Đáp ngồi uống rượu nên chị Nhung lên tiếng trách móc.

Tức giận, Tài lấy 1 thanh gỗ dài đánh nhiều nhát vào đầu chị Nhung khiến người này tử vong. Sau khi gây án, Tài nhờ Đáp lấy xe gắn máy chở Tài bỏ trốn.

Qua truy xét, tối cùng ngày Công an xã Vĩnh Lộc A đã bắt giữ Hà Quốc Tài. Đến ngày 10-9-2014, Nguyễn Hữu Đáp cũng bị bắt giữ.

Nhận định hành vi của bị cáo là quá dã man, tàn bạo, mặc dù không có mâu thuẫn gì với nạn nhân nhưng trong phút chốc bị cáo đã tước đoạt mạng sống của người mình yêu chỉ vì vài lời nói...

Với hành vi này, theo HĐXX cần tuyên bị cáo mức án cao nhất mới đủ răn đe, giáo dục và phòng ngừa tội phạm.

A.Huy
.
.
.