Bị phát hiện vận chuyển pháo lậu, dùng hung khí đánh Cảnh sát bị thương

Thứ Năm, 25/01/2018, 19:03

Chiều 25-1, thông tin từ Công an huyện Krông Ana, tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị đang tạm giữ đối tượng Phạm Văn Đạt (tạm trú tại đường Y Moan, TP Buôn Ma Thuột) để điều tra, làm rõ về hành vi “Buôn bán hàng cấm” và “Chống người thi hành công vụ”.

Trước đó, vào khoảng 20h tối 24-1, Cơ quan điều tra Công an huyện Krông Ana, tỉnh Đắk Lắk nhận được tin báo từ quần chúng về việc có một đối tượng đang vận chuyển pháo lậu về tiêu thụ trên địa bàn nên đã tiến hành lập kế hoạch vây bắt. 

Đến khoảng 20h30, khi lực lượng Công an phát hiện xe taxi mang BKS 47A-191.89 đang đậu bên vệ đường, trên xe có một thanh niên bước xuống lôi từ trong xe ra nhiều thùng caton có dấu hiệu khả nghi nên đã tiến hành kiểm tra.

Đối tượng Đạt tại cơ quan điều tra

Khi thấy lực lượng công an xuất hiện, nam thanh niên này liền bỏ chạy thì bị lực lượng công an truy đuổi. Trong lúc trốn chạy, nam thanh niên này đã dùng một cây gậy 3 khúc đánh nhiều nhát vào người đồng chí Trung úy Đoàn Trọng Minh khiến đồng chí Minh bị thương. Tuy nhiên, được sự hỗ trợ của người dân và đồng đội, Trung úy Minh đã khống chế bắt giữ đối tượng ngay sau đó.

Qua khám xét, cơ quan Công an đã thu giữ trong 3 thùng caton mà đối tượng mang theo có chứa 23 hộp pháo hoa, với trọng lượng 28kg. Ngoài ra, khám xét trên người đối tượng còn thu giữ một cây gậy 3 khúc bằng sắt, 1 đèn pin chích điện cùng số tiền 4.500.000 đồng.

Số pháo cùng công cụ hỗ trợ bị thu giữ tại cơ quan điều tra

Tại cơ quan điều tra, danh tính đối tượng được xác định là Phạm Văn Đạt. Theo lời khai của Đạt, số pháo trên Đạt nhận vận chuyển thuê cho một đối tượng tên Trường (trú tại tỉnh Kon Tum) từ TP Buôn Ma Thuột về địa bàn thị trấn Buôn Trấp, huyện Krông Ana để tiêu thụ với giá 1.150.000 đồng.

Hiện vụ việc đang được Công an huyện Krông Ana tiếp tục điều tra, làm rõ.

Văn Thành
.
.
.