Mất 220 triệu đồng vì cú điện thoại của kẻ lừa đảo

Thứ Sáu, 27/03/2020, 16:51
Trên địa bàn huyện Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long liên tiếp xảy ra hai vụ lừa đảo, chiếm đoạt gần 250 triệu đồng.

Theo kết quả xác minh, chị H.T.M.Y (ngụ huyện Trà Ôn) đang hợp tác lao động tại Nhật Bản. Qua mạng xã hội, chị quen với người đàn ông xưng là Johnson Nava, quốc tịch Mỹ. 

Người này nhờ chị Y. nhận dùm món quà giá trị lớn, trong đó có nhiều tài sản và 900.000 USD. Tưởng thật, chị Y. đồng ý. Kẻ lừa đảo cho người đóng giả nhân viên thu phí, yêu cầu chị Y. đóng 1.000 USD để nhận quà.

 Ngày 11/3, chị Y. nhờ người thân tại xã Thiện Mỹ đến ngân hàng nộp số tiền trên. 

Sau đó, chị Y. được yêu cầu nộp tiếp 5.800 USD thì mới nhận được quà. Lúc này, chị Y. phát hiện bị lừa đảo nên nói người thân đến Công an huyện Trà Ôn trình báo.

Cùng về hành vi này, ngày 16/3, ông V.L. (ngụ TP Vĩnh Long) đang đi công tác tại Trà Ôn thì nhận được điện thoại của người lạ. Người này nói, ông L. có bưu phẩm là giấy triệu tập dự phiên tòa vì nợ thẻ tín dụng 46 triệu đồng. Sau đó, đối tượng chuyển điện thoại sang một người khác. 

Ông L. được yêu cầu chuyển 220 triệu đồng vào “tài khoản tạm giữ an toàn”, theo đề nghị của “Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân Tối cao”. Kẻ lừa đảo gửi đường dẫn truy cập vào trang mạng, có “Lệnh bắt tạm giam” của Viện Kiểm sát nhân dân Tối cao với cáo buộc buôn bán ma túy và rửa tiền. 

Bị kẻ lừa đảo, trấn áp về mặt tâm lý, ông L. lo sợ nên chuyển 220 triệu đồng vào tài khoản theo yêu cầu, sau đó nghi ngờ nên đến Công an huyện Trà Ôn trình báo.

Vĩnh Long
.
.
.