Bị khởi tố vì đưa 14 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam đánh bạc

Thứ Ba, 23/04/2019, 19:08
Ngày 23/4, Cơ quan An ninh điều tra, Công an tỉnh Quảng Ninh đã khởi tố Đỗ Thị Anh Thư (SN 1988, trú tại xã Tân Phong, huyện Tân Biên, tỉnh Tây Ninh) về hành vi tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép.

Trước đó, CSGT Công an tỉnh Quảng ninh kiểm tra xe khách BKS 14B-021.51 chạy hướng Móng Cái- Hạ Long phát hiện 17 người trên xe, trong đó có 14 người Trung Quốc không có giấy tờ hợp pháp về xuất, nhập cảnh.

Quá trình điều tra xác định, Đỗ Thị Anh Thư  được 2 người Trung Quốc đặt vấn đề thuê đưa 14 người từ Trung Quốc sang thành phố Hồ Chí Minh và Campuchia đánh bạc. Thư đồng ý và thống nhất giá mỗi người nhập cảnh trái phép vào Việt Nam đến TP Hồ Chí Minh là 4.500 NDT bao gồm cả chi phí đi lại, ăn uống dọc đường. Đồng thời Thư thỏa thuận nếu đi tiếp sang Campuchia thì mỗi người mất thêm 500 NDT. 

Sau khi thống nhất, Thư đã hướng dẫn số người Trung Quốc trên nhập cảnh trái phép theo lối mòn vùng biên rồi qua đò sang Móng Cái để tránh sự phát hiện của lực lượng Công an, Bộ đội biên phòng. Thư cho người Trung Quốc số điện thoại một người quen chịu trách nhiệm đón người Trung Quốc trên ở vùng biên giới Móng Cái chở đến huyện Hải Hà với giá 2000 NDT, sau đó Thư nhận khách từ Tuấn ở Hải Hà rồi tổ chức đưa, đón khách từ Hải Hà đến TP Hồ Chí Minh hoặc Campuchia theo yêu cầu của khách.

 Khi Thư cùng 14 người Trung Quốc trên đường đi đến huyện Tiên Yên thì bị kiểm tra, phát hiện, bắt giữ.


Khánh Tâm
.
.
.