Bi hài vụ kiện 28 chiếc răng bọc sứ

Thứ Hai, 12/03/2012, 19:14

Đầu tháng 3/2012, Tòa phúc thẩm TAND tối cao tại TP Hồ Chí Minh đã mở phiên phúc thẩm xét xử vụ kiện “hi hữu” giữa nguyên đơn là ông Đàm Thảo (42 tuổi, Việt kiều Mỹ) và bị đơn là bác sĩ Trần Xuân Thắng (ngụ quận 5, TP Hồ Chí Minh) liên quan đến việc khám và điều trị bọc sứ 28 chiếc răng.

Theo đơn khởi kiện của ông Thảo: Ngày 12/2/2011, ông đến phòng khám của bác sĩ Trần Xuân Thắng để chữa răng. Tại đây, hai bên thỏa thuận bác sĩ Thắng sẽ chữa trị bọc sứ 28 cái răng cho ông trong vòng 7 ngày với số tiền tổng cộng là 80 triệu đồng. Ông Thảo đã đưa 1.000 USD và 59 triệu đồng.

Tuy nhiên, lần đầu ông được gắn 20 cái răng và số răng này bị ngắn, không phù hợp, làm ông đau nhức, ông đã yêu cầu tháo hết ra để sau đó gắn lại toàn bộ 28 cái. Do 28 cái răng mới vẫn không phù hợp nên ông liên tục bị đau nhức. Sau đó, ông nhiều lần quay lại phòng khám đề nghị chỉnh sửa nhưng không gặp được bác sĩ Thắng nên đã đến một phòng khám nha khoa khác để chỉnh sửa lại.

Ông Thảo làm đơn khởi kiện ra tòa, yêu cầu bị đơn bồi thường tổng cộng 160 triệu. Quá trình giải quyết vụ án, ông Thảo hạ mức bồi thường xuống còn 50 triệu đồng...

Theo HĐXX, lẽ ra trong trường hợp ông Thảo cho rằng việc gắn răng chưa hoàn chỉnh thì phải yêu cầu chỉnh sửa lại, nếu bị từ chối thì ông Thảo có thể đến cơ sở y tế của Nhà nước để chứng minh ông Thắng không hoàn thành việc gắn răng nhưng lại tự ý đến cơ sở y tế tư nhân chữa trị. Tại đây, ông Thảo được tiến hành cắt 12 chiếc răng và mài chỉnh tạm 16 cái còn lại, do đó không đủ căn cứ để cho rằng ông Thắng gắn răng không hoàn chỉnh cho ông Thảo.

Do đó, HĐXX cho rằng không có cơ sở cho rằng phía bị đơn không hoàn thành hợp đồng gắn răng cho ông Thảo. Từ đó, tòa án hai cấp đã bác toàn bộ yêu cầu khởi kiện của nguyên đơn

H.Anh
.
.
.