Bị giết vì một câu đùa

Thứ Hai, 09/10/2006, 09:21

Khi thấy một nhóm thanh niên dựng xe máy giữa lòng đường, anh Đô đã lên tiếng nhắc nhở và nói đùa thêm: “Tê (say) rồi à?”. Ngay lập tức, 2 thanh niên trong nhóm đã đuổi theo và xông vào đánh anh Đô đến chết.

Khoảng 14h ngày 28/6, anh Nguyễn Thành Đô (42 tuổi, trú tại thôn 1, xã Hòa Lễ, huyện Krông Bông) đang trên đường đi sang xã Hòa Phong làm rẫy, khi đến đoạn đường ngang qua thôn 8 thì gặp một nhóm thanh niên dựng xe máy giữa lòng đường. Anh Đô nhắc nhở nhóm thanh niên nọ và nói đùa thêm: "Tê (say) rồi à?".

Vừa đi qua một đoạn thì hai tên trong nhóm dùng xe máy đuổi theo, ép chặn xe anh Đô lại. Hai tên Trương Văn Luân (25 tuổi, trú tại thôn 6, xã Hòa Lễ) và tên Nguyễn Văn Tuân (25 tuổi, trú tại thôn 7) lao vào đánh đập anh Đô dã man khiến nạn nhân chết tại chỗ.

Biết anh Đô đã chết, 21h hôm đó, hai tên Luân và Tuân đã đến Công an huyện Krông Bông đầu thú. Tại cơ quan Công an, chúng khai nhận: Sau khi dự đám cưới về, đang định chặn đường một nhóm thanh niên khác vừa gây mâu thuẫn trong đám cưới thì gặp anh Đô. Sẵn hơi men, lại cảm thấy bị xúc phạm nên "dạy cho nó một bài học".

Một số người dân gần hiện trường cho biết: Khi đuổi đánh anh Đô, ngoài Tuân và Luân còn có một số tên đồng bọn khác nhưng chỉ có Tuân và Luân nhận tội?!

Còn gia đình nạn nhân thì đang rất bức xúc vì cho đến nay, sự việc đã hơn 3 tháng nhưng gia đình vẫn chưa nhận được một thông báo nào từ các cơ quan chức năng về vụ án

Tuấn Thiện
.
.
.