Giúp bạn nhậu đòi nợ bị đâm tử vong

Thứ Hai, 24/02/2020, 22:05
Ngày 24-2, Cơ quan CSĐT Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đã bắt Lê Văn Cường (SN 1993) trú ở thôn Vinh Kiên, xã Cát Hanh, huyện Phù Cát để điều tra về tội giết người.

Cách đây khoảng 1 năm, Lê Văn Cường vay 20 triệu đồng của người bạn là Phan Duy Hưng (SN1994) trú ở khu vực An Phong, thị trấn Ngô Mây, huyện Phù Cát. 

Hơn một năm sau đó, Cường trả tiền lãi vay cho Hưng theo thỏa thuận nhưng đến tháng 1-2020 thì né tránh. Sau nhiều lần đòi nợ bất thành, Hưng buộc Cường viết lại giấy nợ vay cả gốc lẫn lãi lên tới 38,6 triệu đồng.

Hung thủ Lê Văn Cường sau khi bị bắt giữ. Ảnh : T.T

Đến 19h ngày 23/2, sau một cuộc nhậu với bạn bè, Hưng điện thoại yêu cầu Cường trả nợ. Dù không có tiền nhưng Cường vẫn hẹn Hưng đến nhà, nên Hưng thuê xe ô tô 7 chỗ ngồi rồi rủ thêm 4 người bạn nhậu là Huỳnh Văn Vũ, Nguyễn Thanh Dương, Cù Minh Sang, Nguyễn Hữu Thọ – cùng trú ở xã Cát Trinh, huyện Phù Cát đến nhà Cường để lấy tiền. 

Khi thấy Cường “chuồn” ra phía sau nhà để tránh trả nợ, Hưng cùng đồng bọn vây đánh, nên người mẹ ruột của Cường kêu la để người hàng xóm giải cứu.

Anh trai của Cường là Lê Tùng Minh ở kế bên chạy sang can ngăn, nhưng bị người trong nhóm của Hưng là Huỳnh Văn Vũ tấn công. 

Bực tức khi nhìn thấy anh trai bị đánh, Cường chạy xuống bếp lấy rựa chém một nhát vào đầu Vũ rồi dùng dao đâm nhiều nhát vào bụng khiến nạn nhân tử vong .

Hữu Toàn
.
.
.