Bị đâm chết vì kéo lưới mạnh tay

Thứ Tư, 16/10/2019, 18:27
Chỉ vì mâu thuẫn nhỏ trong lúc kéo lưới từ dưới biển lên boong tàu mà  Huỳnh Văn Phết, 37 tuổi, ngụ phường Vĩnh Quang, TP. Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang đã dùng dao đâm một ngư phủ tử vong. 


Với hành vi côn đồ này, Phết đã bị Tòa án nhân tỉnh Kiên Giang tuyên phạt 18 năm tù về tội giết người vào cuối buổi chiều nay ngày 16-10-2019.

Theo cáo trạng của Viện kiểm sát thì Phết và anh Lê Văn Yên,(SN 1982, ngụ huyện An Minh (Kiên Giang) cùng đi làm thuê trên một chiếc ghe cào ở vùng biển Tây Nam. 

Vào rạng sáng ngày 28-2-2019, trong lúc mọi người cùng nhau kéo lưới từ dưới biển lên boong tàu để thu hoạch cá, do anh Yên làm mạnh tay nên phần lưới phía bên Phết gặp khó khi kéo và làm tay của Phết bị chảy máu.

Đối tượng Huỳnh Văn Phết tại phiên tòa.

Tức giận, Phết chửi Yên thì xảy ra đánh nhau, lúc này được mọi người can ngăn nên cả 2 trở về vị trí làm việc (chỉ đứng cách nhau chừng 2 mét)… 

Khoảng 10 phút sau, do còn ấm ức chuyện cũ nên Phết nói với Yên “tao chưa bỏ qua chuyện này đâu, đợi làm xong là tao đánh mày tiếp”. Yên trả lời “ đánh thì đánh”. 

Nghe vậy, Phết lấy cây dao Thái Lan, cán vàng chạy đến chổ Yên đâm 02 nhát vào lưng làm Yên bị thương nặng và chết trên đường vào đất liền cấp cứu. Gây án xong Phết đến Công an đầu thú.

Ngoài mức  án 18 năm tù, Phết còn bồi thường cho gia đình bị hại số tiền gần 120 triệu đồng và cấp dưỡng con của nạn nhân theo quy định của pháp luật.

Văn Vũ
.
.
.