Bị con nghiện giết vì hay đeo vàng

Thứ Tư, 05/09/2007, 11:58
Khi bạn của con trai bà Long đến chơi, đẩy vào bên trong, anh này hoảng hốt khi thấy trên nền nhà có rất nhiều vết máu, bà Long, tên thường gọi là bà Phổng đã nằm chết trên nền nhà. Sợ hãi, anh đã chạy ra ngoài hô hoán.

Vụ giết người cướp tài sản cực kỳ dã man đó đã xảy ra vào khoảng 10h ngày 4/9 tại ngôi nhà của bà Phạm Thị Kim Long, 67 tuổi, ở tổ 17, phường Phương Liên, quận Đống Đa (Hà Nội).

Vì vụ việc có tính chất nghiêm trọng nên sau khi nhận được tin báo, lãnh đạo của Công an quận Đống Đa đã trực tiếp chỉ đạo các đội nghiệp vụ phối hợp với Phòng CSĐT tội phạm về TTXH, Phòng Kỹ thuật hình sự Công an TP Hà Nội khẩn trương có mặt tại hiện trường để tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi.

Theo kết quả khám nghiệm ban đầu, nạn nhân bị chết do các vết cắt ở cổ dẫn đến đứt cuống họng. Tại hiện trường có sự xáo trộn nhiều, chứng tỏ có sự giằng co giữa nạn nhân và đối tượng. Hơn nữa, tại hiện trường vẫn còn vứt lại 2 chiếc nhẫn vàng mà thủ phạm chưa kịp lấy hết...

Theo thông tin do Công an phường cung cấp thì nạn nhân là bà Long có nhân thân rất phức tạp. Bản thân bà Long đã từng có 1 tiền án 24 tháng tù giam về tội mua bán trái phép chất ma túy, 3 đứa con trai thì 2 đứa đang thụ án trong trại giam, trong đó có 1 đứa mắc căn bệnh HIV/ AIDS giai đoạn cuối nên trại giam đang liên hệ với gia đình để trả về, đứa con trai thứ 3 đang bị đi cai nghiện bắt buộc nhưng bỏ trốn. Chính vì thế, bà Long thường ở nhà một mình, thi thoảng mới có mấy đứa cháu đến chơi.

Theo tài liệu của cơ quan Công an thì bà Long vẫn có biểu hiện mua bán lẻ ma túy tại nhà. Tuy không có việc làm, bà Long vẫn khá rủng rỉnh tiền tiêu pha, theo như hàng xóm của bà Long cho biết thường bà vẫn đeo đến 3 cái nhẫn vàng, rồi có lúc đeo cả dây chuyền, lắc vàng đi dự các đám hiếu hỉ....

Chính vì nhân thân và các mối quan hệ của nạn nhân rất phức tạp như thế nên ngay trong buổi sáng, các mũi trinh sát đã phải toả đi nhiều hướng khác nhau để tiến hành xác minh. Tuy nhiên, cũng có nhân chứng nhìn thấy khoảng thời gian bà Long bị giết, có một thanh niên vội vã đi từ nhà bà Long ra. Đối tượng này được xác định là một kẻ nghiện hút ma túy, đã từng có mối quan hệ với nạn nhân từ trước.

Ngay lập tức, các trinh sát tinh nhuệ nhất được bổ sung cho mũi công tác đi xác minh về nhân thân của đối tượng trên. Đến chiều 4/9, cơ quan Công an đã xác định được thủ phạm và tiến hành bắt giữ Nguyễn Thế Đô, 40 tuổi, ở tập thể Nguyễn Công Trứ, phường Phố Huế, quận Hai Bà Trưng, là thủ phạm gây ra vụ án nghiêm trọng trên.

Đô là đối tượng nghiện hút lâu năm, đã bỏ vợ và có 1 cô con gái năm nay khoảng 15, 16 tuổi. Khi bị đưa về cơ quan Công an, hắn tỏ ra rất lì lợm trong khai báo.

Đến tận 17h45' cùng ngày, trước các nhân chứng, vật chứng và các điều tra viên có kinh nghiệm, Đô mới chịu thừa nhận hành vi giết người cướp tài sản của mình.

Bước đầu, hắn khai biết bà Long có nhiều tiền nên nảy sinh ý định giết để cướp tài sản. Tuy nhiên, mới chỉ cướp được 1 cái nhẫn thì thấy có động nên hắn vội vã bỏ chạy. Hiện nay,  cơ quan Công an vẫn đang tiếp tục ráo riết điều tra, khai thác đối tượng

T.H.
.
.
.