Bẫy tình qua mạng

Thứ Năm, 25/05/2006, 14:51
Sau khi trả tiền chat cho cô bé mới quen trên mạng, Thế Anh, Huy và Nhi vừa đi ra đầu ngõ thì một toán thanh niên bất ngờ xuất hiện. Chúng bắt hai anh phải quỳ xuống và cướp đi 2.000 baht cùng 50 nghìn đồng.

Đêm 16/5, như thường lệ, anh Đoàn Thế Anh và Nguyễn Quang Huy, trú tại TP Thái Nguyên, đều là những sinh viên ngoại tỉnh về Hà Nội trọ học, lên mạng Internet tán gẫu. Trong lúc lang thang trên mạng, Huy và Thế Anh bất ngờ gặp một nickname và bị cách nói chuyện hài hước của cô gái lôi cuốn.

Với "kinh nghiệm" chát trên mạng, họ hiểu rằng đây là gái "cứu nét", nên Thế Anh và Huy buông lời tán tỉnh. Cô gái có tên Nhi cho họ số điện thoại để liên lạc đến "cứu nét" (trả tiền chát). Theo địa chỉ cô gái cung cấp, Thế Anh và Huy tìm đến một quán nét nằm sâu trong khu tập thể Thanh Liệt, huyện Thanh Trì, Hà Nội. Cả hai gõ cửa, cô gái tên Nhi xuất hiện cùng gã thanh niên là chủ quán. Sau khi trả tiền, Thế Anh, Huy và Nhi vừa đi ra đầu ngõ thì một toán thanh niên bất ngờ xuất hiện. Chúng bắt hai anh phải quỳ xuống và cướp đi 2.000 baht cùng 50 nghìn đồng.

Ngay trong đêm, Thế Anh và Huy đã đến Công an xã Thanh Liệt trình báo. Thông tin về vụ án được chuyển đến Đội CSĐT tội phạm về TTXH, Công an huyện Thanh Trì. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, ngày 17/5, Công an huyện Thanh Trì đã bắt giữ Nguyễn Văn Giáp (22 tuổi), trú tại xã Thanh Oai, tỉnh Hà Tây; Trần Xuân Thơ (27 tuổi); trú tại huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam; Nguyễn Tuấn Dũng (24 tuổi); Nguyễn Tiến Độ (26 tuổi), đều trú tại xã Thanh Liệt, huyện Thanh Trì và tạm giữ Đặng Thị Ngọc, tức Như (15 tuổi), trú tại đường Giải Phóng, phường Đồng Tâm, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Ngày 22/5, các trinh sát đã bắt giữ Nguyễn Ngọc Anh (18 tuổi), trú tại tổ 15, Tứ  Kỳ, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội, đồng thời làm rõ thêm đối tượng trong vụ cướp là Chử Minh Trường (15 tuổi), hiện đang bỏ trốn. Thơ là đối tượng cầm đầu ổ nhóm, trước đây từng theo học tại Trường Trung cấp Kinh tế. Do đua đòi, Thơ lấy trộm của gia đình 21 triệu đồng rồi bỏ nhà đi lang thang và cặp với đám bạn xấu.

Đặng Thị Ngọc và đồng bọn.

Để có tiền, các đối tượng đã bàn bạc, sử dụng Ngọc làm “mồi  nhử” để thực hiện hành vi phạm tội. Bọn chúng  thuê quán Internet của Vũ Quang Khải, ở xã Thanh Liệt (đối tượng có hành vi che giấu tội phạm) với giá 3.000 đồng/giờ/13 máy. Ngày ngủ, ban đêm thì hoạt động, nhóm tội phạm này liên tục gây án. Theo đó, Ngọc sẽ lên mạng làm mồi nhử và cho số điện thoại để "con mồi" đến. Tại đây, bọn chúng phân công trách nhiệm, các đối tượng trong bọn thay nhau đóng vai là chủ nhà.

Khi có người đến "cứu net", bọn chúng giả vờ mở cửa và cầm sổ đi theo Ngọc như sợ sẽ “bùng” tiền net và nói giá cao để lấy được khoản tiền này. Sau đó, một đối tượng sẽ đóng vai người yêu hoặc em trai của Ngọc, giả vờ hỏi Ngọc đi đâu và thực hiện hành vi cướp tài sản.

Tối 16/5, bọn chúng phân công một tên đóng vai chủ quán, số còn lại ra đầu làng chặn đánh và cướp tài sản của Thế Anh và Huy, còn Ngọc thì bỏ chạy... Các đối tượng sử dụng số tiền cướp được thuê một nhà nghỉ trên đường Trương Định lẩn trốn nhưng đã bị phát hiện.

So với những tấm ảnh được sử dụng trên mạng Internet, vẻ bề ngoài của Đặng Thị Ngọc, cô gái được sử dụng làm "mồi" trên mạng có vẻ dữ dằn hơn nhiều. Mái tóc cắt bờm ngựa, đôi mắt được xăm gọn gàng, cách nói chuyện bất cần, Ngọc vẫn không giấu được vẻ non nớt của tuổi tác, dưới một thân hình bốc lửa, đầy sức sống.

Sinh ra trong một gia đình tiểu thương, Ngọc là con gái thứ 2 nhưng tính cách ngang tàng, thích gì là làm bằng được. Đang học lớp 7, Ngọc bỏ học rồi đàn đúm theo đám bạn xấu. Thú vui của Ngọc là lên mạng. Với những tấm ảnh đẹp, Ngọc lên mạng đong đưa với những chàng trai ham “của lạ”.

Khi được những người này đồng ý đến "cứu nét" thì cả bọn "dàn binh, bố trận" thực hiện các phi vụ cướp tài sản. Rất nhiều người biết đã bị ăn cú lừa, nhưng đành phải "ngậm đắng, nuốt cay" không dám đến cơ quan Công an trình báo. Ai là nạn nhân của thủ đoạn phạm tội này hãy đến Đội CSĐT tội phạm về TTXH Công an huyện Thanh Trì trình báo hoặc liên hệ qua số điện thoại 04.8611502

Xuân Mai
.
.
.