Bắt thủ phạm "bắn chết bố của đối thủ"

Thứ Tư, 08/07/2009, 09:57
Mâu thuẫn với hai con trai ông Tuyên, nhóm của Cường đã mang gậy gộc, súng tự chế vào tận nhà ông Tuyên rồi nã đạn bắn chết bố của đối thủ.
>> Ra xem con cãi nhau bị bắn chết

21h ngày 5/7, chỉ huy Công an huyện Hoành Bồ, Quảng Ninh nhận được tin báo: Tại thôn Đè E, xã Lê Lợi (Hoành Bồ) vừa xảy ra một vụ trọng án. Nguồn tin ban đầu cho biết, một nhóm 4 đối tượng không rõ danh tính đi 2 xe máy mang theo súng tự chế sử dụng đạn hoa cải và gậy gộc xông vào tận nhà bắn khiến ông Trần Đức Tuyên, 55 tuổi, thiệt mạng.

Từ phương tiện và đặc điểm đối tượng gây án, các điều tra viên nhận định thủ phạm vụ án là người địa phương nên đã tập trung rà soát các ổ nhóm ở xã Lê Lợi và một số địa bàn lân cận.

Đến sáng sớm 6/7, qua sàng lọc, đã xác định nhóm đối tượng nghi vấn ở thị trấn Trới và xã Lê Lợi, huyện Hoành Bồ gồm Phạm Xuân Cường, 24 tuổi, trú tại tổ 3, khu 1; Nguyễn Quang Đạo, 21 tuổi, ở tổ 7, khu 7, cùng thuộc thị trấn Trới và Đỗ Văn Hải (còn gọi là Tèo), 20 tuổi, trú tại thôn An Biên II; Phạm Thành Dương, 22 tuổi, ở thôn Bằng Xăm, đều thuộc xã Lê Lợi. Căn cứ tài liệu, chứng cứ đã thu thập được, lệnh bắt khẩn cấp 4 đối tượng trên được thực hiện ngay trong buổi sáng 6/7.

Tại cơ quan Công an, nhóm đối tượng trên đã cúi đầu thừa nhận là thủ phạm sát hại ông Trần Đức Tuyên.

Nhóm này khai nhận: Đầu buổi tối 5/7, Phạm Thành Dương sử dụng xe máy đưa Hải về nhà ở thôn An Biên II, xã Lê Lợi, khi quay trở ra do gặp mưa, đường lầy lội nên đã vào khu nhà tạm của nhà ông Tuyên để trú.

Sau khi xảy ra mâu thuẫn với hai người con trai của ông Tuyên, Dương đã điện thoại cho ba đối tượng còn lại mang theo súng, gậy gộc xông thẳng vào nhà nạn nhân. Phạm Xuân Cường là đối tượng sử dụng súng tự chế nhằm vào ông Tuyên nhả đạn.

Hiện Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Ninh đang tiếp tục điều tra làm rõ

Minh Châu
.
.
.