Tạm giam giám đốc doanh nghiệp lừa đảo chiếm đoạt tiền tỷ

Thứ Năm, 05/11/2020, 16:12
Khi số tiền vay nợ tăng lên nhiều tỷ đồng nhưng không có khả năng chi trả, một giám đốc doanh nghiệp diễn trò lừa đảo chiếm đoạt hơn 6 tỷ đồng của nhiều người bằng nhiều chiêu thức

Nguồn tin từ Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Ninh Thuận chiều ngày 5/11 cho biết đã tống đạt quyết định khởi tố bị can và thực thi lệnh bắt tạm giam về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản đối với Nguyễn Hữu Vinh (SN 1983), trú ở phường Kinh Dinh, TP Phan Rang – Tháp Chàm (Ninh Thuận). 

Tại thời điểm vào vòng tố tụng hình sự, ông Nguyễn Hữu Vinh là Giám đốc Công ty TNHH nhà hàng – khách sạn Thiên Hương.

Điều tra viên Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Ninh Thuận công bố lệnh bắt tạm giam bị can Nguyễn Hữu Vinh.   Ảnh : CTV

Thông tin ban đầu cho biết, trong 3 năm qua, ông Nguyễn Hữu Vinh đã huy động vốn vay từ một số tổ chức tín dụng và cá nhân để đầu tư kinh doanh tại Công ty TNHH nhà hàng – khách sạn Thiên Hương. 

Đến cuối tháng 7/2020 tổng số tiền vay nợ lên đến nhiều tỷ đồng nhưng không có khả năng chi trả, nhưng Vinh vẫn “diễn trò” lừa đảo chiếm đoạt hơn 6 tỷ đồng của nhiều người bằng nhiều chiêu thức.

Từ nguồn tin tố cáo của nhiều “chủ nợ”, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Ninh Thuận vào cuộc xác minh, thu thập chứng cứ tài liệu có liên quan để có căn cứ khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và áp dụng biện pháp ngăn chặn bằng lệnh tạm giam theo phê chuẩn của Viện kiểm sát nhân dân cùng cấp.


Phương Lan
.
.
.