Bắt tạm giam một cán bộ kỹ thuật tài nguyên – môi trường tỉnh Ninh Thuận

Thứ Sáu, 12/10/2018, 15:37
Chiều ngày 12-10, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Ninh Thuận xác nhận đã tống đạt quyết định khởi tố bị can và thực thi lệnh bắt tạm giam về tội lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ đối với Nguyễn Thành Đô (45 tuổi) - cán bộ đo đạc Trung tâm kỹ thuật tài nguyên - môi trường tỉnh Ninh Thuận.

Trước đó vào giữa năm 2017, UBND tỉnh Ninh Thuận có quyết định chủ trương cho Công ty CP đầu tư năng lượng - xây dựng - thương mại Hoàng Sơn thực hiện dự án Nhà máy điện mặt trời trên diện tích 80 ha thuộc xã Mỹ Sơn, huyện Ninh Sơn. Mặc dù toàn bộ diện tích đất thực hiện dự án có nguồn gốc đất lâm nghiệp do nhà nước quản lý, thế nhưng khi chủ đầu tư triển khai dự án đã phát sinh khiếu nại bồi thường từ một số người dân.

Tại thời điểm đó, Nguyễn Thành Đô là người được giao nhiệm vụ đo đạc bản đồ, lập hồ sơ thu hồi để giao đất cho Công ty CP đầu tư năng lượng - xây dựng - thương mại Hoàng Sơn, nhưng đã cấu kết với 8 hộ gia đình ở xã Mỹ Sơn, huyện Ninh Sơn lấn chiếm trái phép hơn 82.000m2 đất trong vùng dự án để được bồi thường.

Bị can Nguyễn Thành Đô khi bị bắt tạm giam.

Hành vi của Nguyễn Thành Đô gây thiệt hại công quỹ nhà nước gần 400 triệu đồng.

Phan Văn Lương
.
.
.