Bắt tạm giam đối tượng lừa đảo chiếm đoạt gần 8 tỷ đồng

Thứ Năm, 08/02/2018, 17:03
Ngày 8-2, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Trà Vinh đã thi hành lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với Lê Thị Diệu (42 tuổi, ngụ xã Tân Bình, huyện Càng Long) để điều tra hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Kết quả điều tra ban đầu, từ năm 2015, bà Diệu đứng ra làm đầu thảo và tham gia góp hụi (hụi viên) tại địa phương và cho người khác vay tiền để lấy lãi. 

Thời gian ban đầu, bà Diệu làm ăn rất uy tín, tạo được lòng tin. Quá trình về sau, do hụi viên và đầu thảo khác giật hụi, bà Diệu đã bán tài sản và vay tiền của người khác để choàng hụi (trả tiền cho hụi viên). 

Cơ quan điều tra tống đạt quyết định bắt tạm giam đối với nữ chủ hụi. 

Đến giữa năm 2017, bà Diệu mất cân đối hoàn toàn về kinh tế, không còn tài sản để trả nợ. Các chủ nợ mà bà Diệu vay liên tục đòi tiền. Lúc này, bà Diệu không tuyên bố vỡ nợ mà lợi dụng uy tín đã tạo trước đó, dùng thủ đoạn gian dối vay tiền đáo hạn ngân hàng, trả tiền cho hụi viên, vay dùm người thân. 

Tin lời, nhiều người đã cho vay với số tiền lớn. Khi vay được tiền, bà Diệu dùng để trả nợ và đóng lãi suất. Tính nên nay, bà Diệu đã chiếm đoạt của 8 người với số tiền 7,7 tỷ đồng. Cơ quan điều tra đã khởi tố bị can để điều tra theo quy định.

Hồng Dương
.
.
.