Công an Kiên Giang - Hậu Giang:

Bắt sát thủ gây trọng án tại bệnh viện

Thứ Hai, 08/05/2006, 08:15

Những tháng đầu năm 2006, tại hai trung tâm y tế của tỉnh Kiên Giang và Hậu Giang, liên tiếp xảy ra hai vụ giết người cướp tài sản, gây lo sợ cho nhiều bệnh nhân, đội ngũ y bác sĩ, người thăm nuôi, ảnh hưởng xấu đến tình hình ANTT ở địa phương.

Ngày 27/2, bà Lê Thị Ngọ (89 tuổi, ngụ ấp Long Bình 1, xã Long Phú, huyện Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang) nghe tin chồng là ông Nguyễn Hữu Tiên (90 tuổi, đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Hậu Giang) được chuyển về Trung tâm Y tế huyện Long Mỹ để tiếp tục điều trị nên đến thăm. Từ vùng quê ra huyện khó khăn nên trên đường đi thăm chồng, bà Ngọ có đi mua sắm vàng để tặng cho cháu gái sắp lấy chồng...

Khi đến Trung tâm Y tế huyện Long Mỹ, bà Ngọ gặp Bùi Văn Kiệt (tên thường gọi là Liệt, 44 tuổi, ngụ ấp Kinh Giữa, xã Hòa Hưng, huyện Giồng Riềng, Kiên Giang) hỏi thăm ông Tiên đang được điều trị ở phòng nào của trung tâm y tế. Kiệt phát hiện bà Ngọ có đeo nhiều nhẫn vàng nên hắn đã nảy sinh ý định giết bà Ngọ để cướp vàng.

Để thực hiện ý định trên, Kiệt tự giới thiệu với bà Ngọ rằng y là "nhân viên y tế" và nói là sẽ dẫn bà đi gặp ông Tiên ngay (lúc này ông Tiên chưa chuyển về Trung tâm Y tế huyện Long Mỹ). Kiệt rành đường đi và các phòng, khoa của trung tâm y tế này như lòng bàn tay bởi hắn nhiều lần đến đây rình "mồi".

Khi dẫn bà Ngọ đi, Kiệt biết tại Phòng Dịch vụ Khoa Sản, có 2 người phụ nữ vừa mới xuất viện nên hắn chọn nơi đây để "ra tay". Nhưng lúc này, phía trước Khoa Sản có một người đàn bà đang ngồi nghỉ trên ghế đá đối diện nên hắn đành "chuyển hướng", dẫn bà Ngọ ra ghế đá cạnh Khoa Cấp cứu ngồi chờ và hắn đi "thị sát" lần nữa. Sau khi đi vòng vòng, đến lúc người đàn bà lạ đi khỏi ghế đá, Kiệt nhanh chóng dắt bà Ngọ vào Phòng Dịch vụ Khoa Sản để thăm... ông Tiên.

Khi bà Ngọ bước vào, Kiệt dùng mảnh vải đã chuẩn bị từ trước quàng qua đầu hòng xiết cổ bà, nhưng nạn nhân chống cự quyết liệt nên làm tuột tấm khăn. Kiệt lại dùng 2 tay bóp cổ bà Ngọ cho đến chết… Gây án xong, Kiệt lấy toàn bộ tài sản của nạn nhân, gồm: 2 chiếc nhẫn vàng 18k (mỗi chiếc 1 chỉ), 1 nhẫn có trọng lượng 1 chỉ vàng 24k và một đôi bông tai 2,8 phân vàng 18k, rồi biến mất.

Khoảng 13h ngày 27/2, tại  Phòng Dịch vụ Khoa sản Trung tâm Y tế huyện Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang, thi thể bà Ngọ được phát hiện. Qua giám định ban đầu, cơ quan điều tra xác định nạn nhân đã tử vong, thi thể có một dấu xước hình móng tay ở cổ, đầu gối trái cũng bị trầy xước và nạn nhân chết trong tư thế mặt nằm úp xuống nền gạch, hai chân co ngược lên.

Vụ án giết người tại Trung tâm Y tế huyện Long Mỹ gây xôn xao dư luận và lần đầu tiên xảy ra tại nơi khám chữa bệnh nên Ban Giám đốc Công an tỉnh Hậu Giang quyết định lập chuyên án điều tra. Từ những chứng cứ thu thập tại hiện trường, bước đầu cơ quan điều tra nhận định có thể đây là vụ giết người, cướp tài sản nên nhanh chóng huy động lực lượng có trình độ nghiệp vụ cao, cùng nhiều phương tiện để làm rõ vụ án.

Quá trình điều tra, một tin quan trọng được thu thập, vào thời điểm trước Tết Nguyên đán 2006, tại Trung tâm Y tế huyện Gò Quao, Kiên Giang (giáp ranh tỉnh Hậu Giang) đã xảy ra một vụ giết người, cướp tài sản, với phương thức và thủ đoạn tương tự vụ án giết người, cướp tài sản tại Trung tâm Y tế huyện Long Mỹ. Từ đó, Ban chuyên án nhận định có thể 2 vụ án trên do một hung thủ gây ra.

Nhờ những thông tin phối hợp giữa Công an hai tỉnh Hậu Giang và Kiên Giang, lực lượng điều tra xác định dấu vân tay để lại trên thi thể nạn nhân là của Bùi Văn Kiệt. Đồng thời, nhiều chứng cứ cho thấy hung thủ gây ra 2 vụ giết người, cướp tài sản hết sức dã man trên là do một đối tượng gây ra nên Công an hai tỉnh Hậu Giang và Kiên Giang đã phối hợp ráo riết truy bắt tên hung thủ máu lạnh Bùi Văn Kiệt. Đêm 24/4, lực lượng trinh sát ập vào nhà em gái Kiệt ở tỉnh Vĩnh Long, khi tên hung thủ đang ẩn nấp tại đây.

Sau khi bị bắt giữ, dù nhiều lần quanh co chối tội, nhưng Kiệt đã khai nhận toàn bộ tội lỗi của mình: Sau khi gây án ở Trung tâm Y tế Gò Quao, Kiệt lấy tiền tiêu xài, đến mùng 6 Tết, hắn hết tiền và tiếp tục vạch "kế hoạch" mới. Tên giết người này quay về quê nhà Long Mỹ, đến Trung tâm Y tế huyên Long Mỹ và ở tại đại sảnh trên lầu 1 của trung tâm y tế này để "săn mồi". Và nạn nhân của hắn là bà Ngọ

Nam Giao
.
.
.