Bắt quả tang nhóm tự xưng phóng viên “vòi tiền” doanh nghiệp

Thứ Ba, 26/01/2021, 18:01
Chiều 25/1, Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Quảng Ngãi đã bắt quả tang nhóm đối tượng tự xưng là phóng viên tống tiền một doanh nghiệp ở TP Quảng Ngãi.


Cụ thể, Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh bắt quả tang Hà Thị Mỹ Dung (41 tuổi), Võ Thị Thuỳ Duyên (39 tuổi), ở huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam đang nhận phong bì 10 triệu của một doanh nghiệp ở TP Quảng Ngãi. Đi cùng 2 đối tượng còn có Võ Văn Diện (41 tuổi).

Công an làm việc với các đối tượng.

Công an còn tạm giữ của đối tượng Dung và Diện 2 giấy chứng nhận phóng viên (cùng số 977, do Tạp chí Môi trường và Sức khoẻ cấp cùng ngày 1/1/2021, giá trị thẻ đến ngày 31/12/2021) - thẻ nghi giả, cùng nhiều hợp đồng và thủ tục nhận tiền của các doanh nghiệp khác.

Được biết, nhóm đối tượng này trước đó đã nhiều lần đến doanh nghiệp  xưng danh phóng viên để được viết bài đăng, xin tiền "đổ xăng", tiền "Tết". Lần đầu doanh nghiệp chuyển 30 triệu đồng để viết bài. Lần thứ hai 5 triệu để "đổ xăng". Không dừng lại, các đối tượng quay lại đòi 10 triệu đem về cho Tạp chí thì bị bắt quả tang.

2 giấy chứng nhận phóng viên của Dung và Diệp.

Theo doanh nghiệp này cho biết, nhóm đối tượng thường đến công ty cũng như gọi điện "xin" tiền làm ảnh hưởng hoạt động kinh doanh của công ty. Hiện Cơ quan CSĐT Công an TP Quảng Ngãi đã tiếp nhận, thụ lý điều tra mở rộng.

Qua đây, những doanh nghiệp nào là nạn nhân của nhóm "phóng viên" trên thì liên hệ, thông tin với Cơ quan CSĐT Công an TP Quảng Ngãi để được tiếp nhận, giải quyết.

T.C
.
.
.