Đang "bốc"gần 200kg pháo nổ lên ô tô thì bị "tóm"

Thứ Tư, 18/12/2019, 13:41
Ngày 18-12, Công an huyện Bù Đốp, tỉnh Bình Phước cho biết, đã ra lệnh tạm giữ hình sự Phạm Quang Trung (26 tuổi, ngụ xã Phú Xuân, huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai) và Phạm Ngọc Tuấn (28 tuổi, ngụ xã Phước Minh, huyện Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước) để điều tra hành vi vận chuyển hàng cấm.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 3h30 ngày 17-12, từ tin báo của người dân có xe hơi nghi vận chuyển hàng cấm, Công an huyện Bù Đốp phối hợp với Công an tỉnh và Đồn Biên phòng Bù Đốp tiến hành kiểm tra tại khu vực thôn 1, xã Thiện Hưng, huyện Bù Đốp. 

Qua kiểm tra, các lực lượng phát hiện một nhóm thanh niên đang bốc xếp một số bao tải có chứa các vật nghi là pháo nổ lên xe ôtô con loại 7 chỗ biển số 51F-052.41.

Đối tượng Trung và Tuấn - ảnh: N.N.

Khi phát hiện lực lượng chức năng, các đối tượng bỏ chạy tán loạn, các lực lượng chỉ bắt được Phạm Quang Trung đang ngồi trên ghế lái và Phạm Ngọc Tuấn đang phụ giúp bốc vác các bao tải lên ôtô.

Tại thời điểm kiểm tra, trên xe có 5 bao tải bên trong chứa các thùng carton đựng đầy các hộp giấy nhiều màu sắc nghi là pháo.

Qua kiểm tra, Công an xác định số tang vật nghi là pháo nói trên có tổng trọng lượng hơn 185kg.

Lực lượng chức năng còn kiểm tra túi xách, màu nâu của Phạm Quang Trung mang theo người và phát hiện bên trong có gói nylon màu trắng chứa tinh thể màu trắng nghi là ma túy và 1 ống nhựa màu vàng được hàn kín hai đầu, bên trong có chứa chất nghi là ma túy.

Chiếc xe ô tô vận chuyển hơn 185kg tang vật nghi là pháo nổ - ảnh: N.N
Tang vật nghi là pháo nổ bị bắt quả tang - ảnh: N.N

Lực lượng chức năng đã tiến hành lập biên bản, tạm giữ hình sự các đối tượng, niêm phong và tạm giữ toàn bộ tang vật, phương tiện để tiếp tục điều tra.

Hiện Công an huyện Bù Đốp đang truy bắt các  đối tượng liên quan khác, đồng thời gửi các mẫu vật bắt giữ đến cơ quan chức năng giám định, trên cơ sở đó xử lý theo qui định của pháp luật.

Đức Trí
.
.
.