Nhóm đối tượng xăm trổ đe dọa bắt chủ nuôi ong nộp tiền để được "yên thân"

Thứ Năm, 23/08/2018, 09:46
Ngày 23-8, các trinh sát Phòng CSHS Công an tỉnh Quảng Trị đã tiến hành bắt quả tang đối tượng Nguyễn Nhật Trường (19 tuổi, trú khu phố 8, phường 3, thị xã Quảng Trị, tỉnh Quảng Trị) đang nhận số tiền 8,5 triệu đồng từ những người nuôi ong trên địa bàn huyện Hải Lăng, Quảng Trị do y và đồng bọn cưỡng đoạt mà có.

Theo hồ sơ vụ án, cách đây 1 tháng, Phòng CSHS Công an Quảng Trị nhận được thông tin phản ánh về một nhóm đối tượng xăm trổ thường trú ở Quảng Trị đã tổ chức thực hiện các hành vi đe dọa, cưỡng đoạt tiền của những người ngoại tỉnh đến nuôi ong trên địa bàn Hải Lăng. 

Cụ thể, các đối tượng này buộc các chủ ong, gồm bà Nguyễn Thị H. (trú tỉnh Hải Dương), ông Nguyễn Văn T. (trú Bảo Lộc, Lâm Đồng), ông Phạm Ngọc C. (trú Đức Trọng, Lâm Đồng) phải nộp cho chúng mỗi chủ 5 triệu đồng để được làm ăn yên thân, bằng không các đối tượng sẽ không cho nuôi ong ở đó đồng thời tìm cách phá cho các đàn ong bay đi. Sau thương lượng, các đối tượng giảm cho mỗi chủ ong từ 5 triệu đồng xuống 3 triệu đồng. 

 20h đêm 21-3, khi đối tượng Nhật đang nhận số tiền 8,5 triệu đồng từ những người nuôi ong kể trên thì bị các trinh sát ập vào bắt quả tang. 

Tại cơ quan Công an, Nhật khai nhận trước đó y đã cưỡng đoạt 1 triệu đồng của 1 trong 3 chủ ong kể trên. Hiện Phòng CSHS Công an Quảng Trị đang truy xét những đối tượng liên quan đến vụ án.
Đối tượng Nhật tại cơ quan Công an. 
Thanh Bình
.
.
.