Bắt quả tang cơ sở bơm nước vào hơn một ngàn con heo

Thứ Bảy, 12/05/2018, 11:10
Ngày 11-5 cơ quan chức năng tỉnh Đồng Nai đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm để xử lý đối với chủ cơ sở bơm nước vào hàng trăm con heo để thu lợi bất chính tại huyện Xuân Lộc.


Trước đó, tối 10-5, tổ công tác của Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường - Công an tỉnh Đồng Nai đã phối hợp với Chi cục Chăn nuôi và Thú y Đồng Nai cùng Công an huyện Xuân Lộc bắt quả tang một cơ sở mua bán heo ở xã Xuân Phú, huyện Xuân Lộc do bà Lương Thị Ngọc Thủy, ngụ tại địa phương làm chủ đang có 2 người bơm nước vào 140 con heo để tăng thêm trọng lượng.

Trong khuôn viên của cơ sở này có 2 xe ôtô chuyên dùng để vận chuyển heo biển kiểm soát 63C - 04973 và 63C – 05269 có 02 tem niêm phong của cơ quan thú y nhưng đã bị tháo dỡ. Làm việc với đoàn kiểm tra, bà Thủy khai nhận thu mua heo sống tại một số trại heo ở khu vực huyện Xuân Lộc, Long Khánh, Trảng Bom, sau đó vận chuyển về cơ sở của mình ở xã Xuân Phú giao cho ông Huỳnh Thanh Sang và ông Nguyễn Minh Tuấn bơm nước vào heo.

Hai người làm thuê này được chủ cơ sở trả tiền công hàng ngày. Để tăng tối đa trọng lượng, việc bơm nước vào mỗi con heo được cơ sở thực hiện 2 lần, từ 2 đến 4 lít/con. Ông Sang và ông Tuấn đã thực hiện việc bơm nước vào heo được 9 lần, với số lượng là 1.260 con.

Bảo Sơn
.
.
.