Giấu 16 bánh heroin và gần 2.000 viên ma túy tổng hợp trong lốp dự phòng

Thứ Tư, 22/11/2017, 19:27
Ngày 22-11, Công an quận Nam Từ Liêm ( Hà Nội) cho biết vừa triệt phá một đường dây mua bán, vận chuyển ma túy liên tỉnh lớn, thu giữ 16 bánh heroin, 1.800 viên ma túy tổng hợp cùng nhiều tang vật liên quan.


Sau nhiều ngày theo dấu đối tượng, ngày 16-11, các trinh sát hình sự Công an quận Nam Từ Liêm bất ngờ áp  sát, kiểm tra chiếc ô tô hiệu Corolla Altis của đối tượng Nguyễn Bá Lam (39 tuổi, trú tại phường Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội). Chiếc xe này bị phát hiện vừa tiếp nhận một chiếc lốp dự phòng đáng ngờ từ chiếc Fotuner tại bãi trông giữ xe thuộc phường Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội. 

Bà trùm Nguyễn Thị Nguyệt tại cơ quan Công an

Qua kiểm tra, lực lượng công an phát hiện trong xe Corolla Altis của Nguyễn Bá Lam có 16 bánh chất bột màu trắng nghi là heroin cùng 1.800 viên nén nghi là ma túy tổng hợp.

Áp dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, cùng thời điểm, một mũi trinh sát khác của Đội CSHS Công an quận Nam Từ Liêm cũng kiểm tra bất ngờ chiếc xe Fotuner  liên quan nói trên. 

Trên xe Fotuner,  ngoài chủ xe là Sùng A Lòng (34 tuổi, trú tại xã Pà Cò, huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình) còn có Hàng A Lăng (24 tuổi) là cháu ruột Lòng. Qua kiểm tra, phát hiện trong người đối tượng Sùng A Lòng giấu số tiền 74 triệu đồng, Hàng A Lăng có 50 triệu đồng.

Đối tượng Sùng A Long và Vũ Đình Thuân.

Bước đầu các đối tượng khai nhận, toàn bộ tang vật giấu trong chiếc lốp dự phòng là ma túy, gồm heroin và ma túy tổng hợp được Lòng vận chuyển từ Sơn La về Hà Nội để giao cho Nguyễn Thị Nguyệt (54 tuổi, trú tại phường Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội) và Vũ Đình Thuân (57 tuổi, trú tại huyện Gia Bình, tỉnh Bắc Ninh - chồng Nguyệt).

Vợ chồng Nguyễn Thị Nguyệt và Vũ Đình Thuân đã đặt mua ma túy của Sùng A Lòng với giá 160 triệu đồng/bánh heroin. Sùng A Lòng đã liên hệ với nhiều đối tượng, mua trực tiếp ma túy với giá 150 triệu đồng/bánh ở thung lũng Hang Kia, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La. 

Chủ xe Corolla Altis Nguyễn Bá Lam
Đối tượng Hàng A Lăng bị bắt vì hành vi không tố giác tội phạm

Ngày 15-11, Lòng và Lăng điều kiển xe Fotuner đem ma túy để trong lốp xe xuống Hà Nội để gặp Nguyệt giao hàng. Sáng 16-11, Lam và Thuân đã chuyển hàng từ xe của Lòng sang xe của Lam rồi mang về cho Thuân đem tiếp về Bắc Ninh tiêu thụ. Khi các đối tượng vừa di chuyển thì bị lực lượng công an phát hiện, bắt giữ.

Khám xét khẩn cấp nơi ở của Nguyễn Thị Nguyệt, lực lượng công an đã thu giữ tiếp  47 viên ma túy tổng hợp, hơn 35.000 USD và gần 135 triệu đồng tiền mặt. Kết quả giám định cho thấy 16 bánh chất bột màu trắng được xác định là heroin có trọng lượng 5.631, 36g; 1.800 viên ma túy tổng hợp có trọng lượng 171,19g. 

Lực lượng Công an đang kiểm tra số tang vật ma túy thu được
Chiếc lốp ô tô giấu 16 bánh heroin và gần 2 ngàn viên ma túy tổng hợp

47 viên nén thu giữ tại nhà Nguyệt là ma túy tổng hợp có trọng lượng 4,537g. Hiện, Cơ quan CSĐT Công an quận Nam Từ Liêm đã ra lệnh bắt khẩn cấp, tạm giữ hình sự các đối tượng Nguyễn Thị Nguyệt, Nguyễn Bá Lam, Sùng A Lòng, Vũ Đức Thuân để điều tra làm rõ về hành vi mua bán trái phép chất ma túy; Hàng A Lăng về hành vi không tố giác tội phạm.

Tâm Minh
.
.
.