"Nghe lỏm" cuộc trò chuyện, nữ quái lừa 450 triệu đồng tiền làm sổ đỏ

Thứ Năm, 17/09/2020, 20:03
Chiều 17-9, Cơ quan CSĐT Công an TP Tuy Hòa (Phú Yên) đã tống đạt quyết định khởi tố bị can và lệnh tạm giam về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” đối với Nguyễn Thị Tuyết Quyền (SN 1997) trú ở thôn Phước Lộc 1, xã Hòa Thành, thị xã Đông Hòa (Phú Yên). Các thủ tục tố tụng đều được Viện kiểm sát cùng cấp phê chuẩn theo quy định pháp luật.


Kết quả điều tra bước đầu cho thấy, bà Nguyễn Thị Ngọc Thúy (SN 1979) trú ở thôn Hà Giang, xã Sơn Giang, huyện Sông Hinh (Phú Yên) có thửa đất 74, tờ bản đồ 27 ở khu phố 5, phường Phú Lâm, TP Tuy Hòa. 

Do có nhu cầu xin cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ) nên bà Thúy nhờ người bạn là Phan Thị Hải Châu (SN 1978) trú ở khu phố 5, phường Phú Lâm, TP Tuy Hòa đưa đến nhà bà Lê Thị Hằng (SN 1966) trú ở thôn Phước Lộc 1, xã Hòa Thành, thị xã Đông Hòa để nhờ liên hệ một người có tên gọi là chị Lanh giúp đỡ làm “sổ đỏ”. 

Con gái bà Hằng là Nguyễn Thị Tuyết Quyền tình cờ nghe được cuộc trò chuyện của mẹ ruột và hai người khách, nên mới sử dụng sim rác 092.619.9764 gọi vào máy chị Châu để mạo nhận là “chị Lanh” để nhử Thủy liên lạc hệ làm “sổ đỏ”.

Đối tượng Nguyễn Thị Tuyết Quyền viết bản tự khai hành vi phạm tội sau khi bị Công an TP Tuy Hòa vây bắt quả tang.  

Khi bà Thúy liên lạc, Quyền vẫn sắm vai “chị Lanh” hứa hẹn làm giúp “sổ đỏ” nhưng phải chi tiền “lót tay” cho một số cán bộ chức trách. 

Để giấu mặt, Quyền cung cấp số điện thoại người quen là Trần Khơi Biển, nhân viên Công ty Ship nhanh Tuy Hòa cho bà Thúy đồng thời đề nghị xếp tiền vào phong bì dán kín, bên ngoài ghi tên người nhận là “chị Lanh” để Biển đến nhận. Bằng thủ đoạn này, từ ngày 21-8 đến ngày 9-9 Quyền đã nhiều lần đòi chi phí “lót tay” làm “sổ đỏ” của bà Thúy với số tiền lên đến 450 triệu đồng. 

Để tạo niềm tin và che giấu hành vi lừa đảo, giữa tháng 9-2020, Quyền lên mạng tìm kiếm, tải xuống mẫu “Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả” rồi gửi qua Zalo cho Biển đánh vi tính những thông tin tiếp nhận hồ sơ xin cấp “sổ đỏ” của bà Thúy và thời gian hẹn trả kết quả ngày 1-11 rồi chuyển đến cho bà Thúy. Vài hôm sau, Quyền điện thoại báo tin cho bà Thúy biết sẽ nhận được “sổ đỏ” gửi phát chuyển nhanh qua đường bưu điện.

Đến thời điểm đó bà Thúy dò hỏi một số người thân quen về trình tự thủ tục xin cấp “sổ đỏ” thì mới nghi vấn mình đã sập bẫy… lừa.

Vụ việc được bà Thúy báo với cơ quan Công an. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an TP Tuy Hòa đã bắt được Quyên.

Qua đấu tranh khai thác, Nguyễn Thị Tuyết Quyền khai nhận đã sử dụng toàn bộ số tiền chiếm đoạt được từ hành vi lừa đảo để ném vào các cuộc ăn chơi, đánh bạc dưới hình thức ghi đề.                                                         


Hữu Toàn
.
.
.