Nữ nhân viên tham ô hơn 3 tỷ đồng

Thứ Tư, 28/10/2020, 11:22
Sau khi nhận tiền chuyển về nộp cho Bưu điện huyện Đức Trọng, thay vì lập thủ tục giao cho thủ quỹ, Trang đã chiếm đoạt để sử dụng.

Ngày 28/10, Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết đã thực hiện lệnh bắt tạm giam Nguyễn Thị Huyền Trang (SN 1986, nhân viên Bưu điện huyện Đức Trọng) để điều tra về hành vi tham ô tài sản.

Kết quả điều tra bước đầu xác định, từ tháng 1 đến tháng 9/2019, bằng thủ đoạn gian dối, Nguyễn Thị Huyền Trang đã chiếm đoạt hơn 3 tỷ đồng của Bưu điện huyện Đức Trọng.

Công an tỉnh Lâm Đồng đọc lệnh bắt tạm giam Nguyễn Thị Huyền Trang

Cụ thể, sau khi nhận tiền từ các nhà xe, bưu cục, bưu điện văn hóa xã chuyển về nộp cho Bưu điện huyện Đức Trọng, thay vì lập thủ tục giao cho thủ quỹ, Trang đã chiếm đoạt để sử dụng. Để không bị bại lộ, đối tượng đã hợp thức số tiền chiếm đoạt được bằng các chứng từ kế toán.

Sau khi phát hiện nhiều việc làm không minh bạch của Nguyễn Thị Huyền Trang, tháng 1/2020, Bưu điện huyện Đức Trọng đã chuyển Trang từ bộ phận kế toán sang làm nhân viên. 

Chiều 27/10, Công an tỉnh Lâm Đồng đã thực hiện lệnh bắm tạm giam Nguyễn Thị Huyền Trang, đồng thời tiến hành khám xét chỗ ở của đối tượng trên đường Bùi Thị Xuân (thị trấn Liên Nghĩa, huyện Đức Trọng).

Vụ án đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Khắc Lịch
.
.
.