Bắt nhóm trộm trâu trên địa bàn huyện Tiên Yên

Thứ Ba, 24/01/2017, 23:18

Ngày 24-1, Công an huyện Tiên Yên, tỉnh Quảng Ninh cho biết đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Lý Văn Sinh, 31 tuổi; Cắm Sáng, 40 tuổi, cùng trú tại thôn Khe Mươi, xã Đại Thành, huyện Tiên Yên và Lã Văn Đại, 34 tuổi, trú tại thôn Khe Lánh 3, xã Vô Ngại, huyện Bình Liêu, Quảng Ninh về tội” trộm cắp tài sản” và  Tằng Sềnh Và, 39 tuổi, trú tại thôn Hồng Phong, xã Phong Dụ, huyện Tiên Yên về tội “tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”.


Trước đó, Công an huyện Tiên Yên nhận tin báo của ông Lỷ Mằn Ón, 50 tuổi, trú tại thôn Khe Mươi, xã Đại Thành, Tiên Yên bị kẻ gian dắt trộm 2 con trâu của gia đình.

Quá trình điều tra, Cơ quan điều tra xác định các đối tượng trên là thủ phạm của vụ án. Do có sự bàn bạc từ trước với Đại nên Sinh rủ Sáng ăn cắp trâu của anh Lỷ Mằn Ón vì Sinh biết rõ anh Ón thường buộc trâu tại chòi mà không đưa về nhà. Sau đó Đại chở Sinh đến  chỗ buộc trâu Sinh dắt 1 trâu mẹ và 1 nghé của nhà anh Ón đến địa điểm hẹn lái xe ô tô mà Sinh thỏa thuận thuê từ trước.

Hai con trâu lấy trộm được chúng bán cho Tằng Sềnh Và, là anh cọc chèo với Sinh. Mặc dù biết là trâu trộm cắp được nhưng Và vẫn mua với giá 15 triệu đồng, Và đưa trước cho Sinh 3 triệu để trả tiền xe, số tiền còn lại sẽ đưa sau.


Hai con trâu bị mất trộm.

Hiện, Công an huyện Tiên Yên thu giữ vật chứng là một con trâu mẹ và một con nghé, đồng thời hoàn tất thủ tục để xử lý các đối tượng trên theo quy định.

Đ.H.
.
.
.