Hai đối tượng quay lén clip trong nhà nghỉ tống tiền phụ nữ ngoại tình

Thứ Năm, 17/12/2020, 17:21
Giang rủ Toại lắp thiết bị quay lén tại phòng các nhà nghỉ. Sau đó dùng hình ảnh, clip nhạy cảm chụp và quay được để cưỡng đoạt tài sản của các nạn nhân.

Ngày 17/12, Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Chu Danh Giang (SN 1983,trú tại xã An Khánh, huyện Hoài Đức, Hà Nội) và Nguyễn Trọng Toại (SN 1997, trú tại xã An Thượng, huyện Hoài Đức, Hà Nội) để điều tra làm rõ về hành vi Cưỡng đoạt tài sản.

Hai đối tượng trên có hành vi lắp đặt thiết bị điện tử quay lén tại các nhà nghỉ, khách sạn để ghi lại hình ảnh các đôi nam nữ có quan hệ “ngoài luồng” để tống tiền.

Nắm được điểm yếu của một số chị em phụ nữ có quan hệ “ngoài luồng” hay vào nhà nghỉ, khoảng tháng 7/2020, Chu Danh Giang đã rủ Nguyễn Trọng Toại lắp thiết bị quay lén tại phòng các nhà nghỉ, khách sạn để ghi lại hình ảnh các đôi nam nữ quan hệ tình dục với nhau. Sau đó dùng hình ảnh, clip nhạy cảm chụp và quay được để cưỡng đoạt tài sản của các nạn nhân.

Hai đối tượng Giang và Toại.

Trước đó, qua công tác nắm tình hình và nguồn tin quần chúng cung cấp, Đội Cảnh sát Đặc nhiệm,  Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội đã phát hiện nhóm đối tượng có hành vi trên nên đã tập trung đấu tranh. 

Quá trình điều tra, lực lượng chức năng đã xác định  để thực hiện hành vi phạm tội, Chu Danh Giang đã thuê phòng số 2, số 3, số 4 nhà nghỉ N.A có địa chỉ tại phường Hà Cầu, quận Hà Đông, Hà Nội lắp 3 thiết bị ghi hình ảnh vào chỗ kín trong phòng. 

Trong khi lắp đặt thiết bị, Giang giao cho Nguyễn Trọng Toại ở bên ngoài nhà nghỉ, sử dụng ứng dụng “Look cam” truy cập để kiểm tra thiết bị ghi, gửi hình ảnh trực tuyến đến điện thoại của Toại.

Các clip ghi hình ảnh được lưu tại ứng dụng “Look cam”, Giang tải về và lưu trong điện thoại của Giang. Đồng thời, 2 đối tượng còn thuê 2 phòng trọ tại khu vực tổ 1 phường Phú La, quận Hà Đông để các thiết bị in ảnh, camera.

Tang vật thu giữ.

Ngày 19/11, Giang và Toại ghi được hình ảnh chị M.A quan hệ tình dục với anh T tại phòng số 4, nhà nghỉ N.A. Sau khi chị M.A rời khỏi khách sạn, 2 đối tượng đi theo chị M.A và phát hiện được nơi ở của chị. Ngày 20/11, Giang và Toại in các hình ảnh trong clip quay được và đóng vào phong bì kín, ghi: “034268xXXX” gọi điện vào số này nếu không muốn người thân biết chuyện” và gửi đến nhà chị M.A.  

Chị M.A kiểm tra phong bì thấy hình ảnh khỏa thân của mình và anh T nên đã gọi điện cho số điện thoại  do Giang cung cấp. Biết “con mồi” sập bẫy, Giang yêu cầu chị M.A chuyển 100 triệu đồng vào tài khoản ngân hàng do Giang cung cấp. Giang thông báo với chị M.A nếu không chuyển tiền thì sẽ phát tán clip trên mạng xã hội, gửi đến cho người thân của chị M.A.

Đến ngày 10/12, sau nhiều lần yêu cầu chị M.A chuyển tiền nhưng chị M.A không có đủ số tiền Giang yêu cầu, Giang đã nhắn tin cho chị M.A yêu cầu đưa 50 triệu đồng. Giang còn đưa ra “phương án” khuyến mại cho chị M.A. Theo đó, chị sẽ được giảm giá 20 triệu đồng nếu đồng ý cho Giang ngủ cùng một đêm.

Không còn cách nào khác, chị M.A đành phải gặp Giang để giải quyết mọi việc. Khi chị M.A đang xin lại clip, thương lượng với Giang chỉ nộp 5 triệu đồng và được nhận lại 2 thẻ nhớ thì bị Cơ quan Công an phát hiện và bắt giữ.    

Tại cơ quan điều tra, 2 đối tượng khai nhận bằng thủ đoạn trên, đã cưỡng đoạt được số tiền trên 180 triệu đồng, của nhiều người bị hại khác nhau.

 Kết quả khám xét đã thu giữ 3 thẻ nhớ, 6 điện thoại di động, 1 máy in ảnh, 300 trang phôi ảnh, 4 camera chuyên dụng kích thước nhỏ, kết nối Wifi dùng để quay trộm, cùng nhiều thiết bị chuyên dụng khác. 

Kiểm tra điện thoại, thiết bị lưu trữ phát hiện 52 clip sex, hình ảnh nhạy cảm trong phòng nhà nghỉ của nhiều người khác nhau.  

Kiểm tra điện thoại, thiết bị lưu trữ của 2 đối tượng dùng clip sex cưỡng đoạt tài sản của các nạn nhân, cơ quan Công an đã phát hiện 52 clip sex, hình ảnh nhạy cảm trong phòng nhà nghỉ của nhiều người khác nhau, tại nhiều khu vực khác nhau trên địa bàn thành phố.

Hiện, Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội đang tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án.

Phương Thuỷ
.
.
.