Bắt nhóm đối tượng gây ra hàng chục vụ ném kính xe ôtô

Thứ Tư, 23/03/2016, 07:38
Ngày 22-3, Công an huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình cho biết, đã bắt giữ 5 đối tượng cùng trú tại huyện Nga Sơn, tỉnh Thanh Hóa gây ra hàng chục vụ ném kính ôtô trên địa bàn huyện Kim Sơn trong thời gian vừa qua.

Ngày 22-3, Công an huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình cho biết, đã bắt giữ 5 đối tượng cùng trú tại huyện Nga Sơn, tỉnh Thanh Hóa, gồm: Trần Văn Cảnh (SN 1998), Trần Văn Đạt (SN 1998), Nguyễn Văn Anh (SN 2000),  Hoàng Minh Giang (SN 1998), Trần Văn Thủy (SN 1997), Đỗ Văn Sơn (SN 1999) và Trần Văn Đỉnh (SN 1987) gây ra hàng chục vụ ném kính ôtô trên địa bàn huyện Kim Sơn trong thời gian vừa qua.

Qua tài liệu của cơ quan điều tra, trên địa bàn một số tuyến đường liên huyện, liên xã của huyện Kim Sơn liên tục xảy ra việc một nhóm thanh niên khoảng từ 7-10 người buổi tối đi trên xe máy, dùng gạch, đá, cờ lê, tuýp nước… ném vào xe ôtô trong lúc xe đang lưu thông trên đường gây nguy hiểm cho lái xe, người qua lại và hư hại tài sản của chủ sở hữu, gây bức xúc cho dư luận.

Cơ quan Công an lấy lời khai của các đối tượng.

Điển hình là khoảng 22h ngày 10-3, gia đình ông Mai Văn Nhân, ở thành phố Lào Cai, tỉnh Lào Cai đi trên xe ôtô 7 chỗ chạy qua tuyến đường ĐT 481 thuộc địa bàn xóm 1, xã Định Hóa, huyện Kim Sơn thì bị một nhóm thanh niên dùng gạch đá ném vào kính trước và kính sau ôtô làm vỡ một mảng kính phía trước khiến mọi người trên xe hoảng sợ nhưng không dám dừng lại.

Sau đó khoảng 30 phút, khi anh Nguyễn Duy Phương, ở phố Phong Sơn, phường Nam Bình, thành phố Ninh Bình điều khiển xe ôtô Hyundai 4 chỗ đi qua khu vực đó cũng bị số thanh niên trên tiếp tục dùng gạch đá ném vào xe.

Nhận được tin báo của người bị hại, lãnh đạo Công an huyện Kim Sơn tập trung lực lượng, triển khai các phương án điều tra truy xét.

Kết hợp biện pháp điều tra với công tác tuần tra kiểm soát, khoảng 22h ngày 11-3, tổ công tác của Công an huyện Kim Sơn phối hợp với Công an xã Định Hóa đã phát hiện một nhóm thanh niên đang tụ tập có biểu hiện bất minh, có một số người đã bịt khẩu trang và đang chỉ trỏ ý như đang đón xe. Nhận thấy dấu hiệu bất thường, tổ công tác tiến đến kiểm tra thì một vài thanh niên trong số đó vội rồ ga phóng xe bỏ chạy.

Tiến hành kiểm tra 3 thanh niên không kịp chạy, tổ công tác thu được một số gạch đá, cờ lê sắt, tuýp nước mà bọn chúng mang theo, đồng thời khai nhận dùng để ném những chiếc ôtô chạy qua đây... Nhân thân các đối tượng được làm rõ là Trần Văn Cảnh, Trần Văn Đạt, Nguyễn Văn Anh.

Từ lời khai của các đối tượng, Công an huyện Kim Sơn tiếp tục triệu tập Hoàng Minh Giang, Trần Văn Thủy, Đỗ Văn Sơn, Trần Văn Đỉnh là đồng bọn gây ra hàng chục vụ ném kính ôtô trên địa bàn huyện Kim Sơn. Điều đáng nói là những thanh niên khai đi ném kính ôtô “cho vui” và một phần vì đèn ôtô sáng nên chiếu lóa mắt chúng.

Dư luận rất bất bình, đề nghị phải xử lý nghiêm những hành vi vi phạm trên để giáo dục, răn đe chung.

Nguyễn Bình
.
.
.