Bắt nhóm dàn cảnh va quẹt giao thông móc tài sản trên đường phố

Thứ Sáu, 22/01/2016, 16:26
Sau khi người dân cung cấp đoạn video clip về một vụ dàn cảnh trộm tài sản trên đường Bàn Cờ, quận 3, TP HCM, các tổ trinh sát thuộc Công an quận 3 đã phối hợp với Công an quận 1 triệt phá băng nhóm này...


Ngày 22- 1, Công an quận 3, TP Hồ Chí Minh cho biết đang tạm giữ 5 nghi can trong băng dàn cảnh móc túi do Nguyễn Thị Thảo (58 tuổi) cầm đầu. Bốn nghi can còn lại gồm Nguyễn Thanh Nhật (22 tuổi), Đỗ Phương Minh (30 tuổi), Trương Khắc Bảo (37 tuổi), Kiều Ngọc Lịch (44 tuổi) và để điều tra hành vi “Trộm cắp tài sản”

 Sáng 21- 1, một người đàn ông đi xe máy trên đường Bàn Cờ (thuộc phường 6, quận 3) thì bị một nhóm đối tượng dàn cảnh va chạm giao thông. Một trong số nghi can trên đã thọc tay vào túi quần người đàn ông móc cọc tiền.

Người đàn ông nhanh tay giữ chặt tay đối tượng móc túi. Người đàn ông và nhóm dàn cảnh này giằng co nhau, các đối tượng tăng ga kéo người đàn ông này đi hơn 40m. Một đồng bọn khác lao thẳng xe máy vào người đàn ông rồi dùng chân đạp người đàn ông ra. Mặc dù người đàn ông này bị nhóm dàn cảnh lao vào dùng mọi thủ đoạn để móc tiền trong túi nhưng vẫn cố giữ nên số tiền bị mất chỉ 3 triệu đồng.

4 trong 5 đối tượng trong băng dàn cảnh tại CQĐT

Nhiều người đi đường phát hiện vụ việc trên nhưng chỉ đứng xem mà không dám ra tay giúp đỡ người đàn ông trên. Khi thấy nhiều người xem, các đối tượng leo lên xe tẩu thoát. Toàn bộ hành vi của nhóm đối tượng này đã bị một camera của người dân ghi lại.

Công an quận 3 sau khi nhận được tin báo xác định đây là băng nhóm dàn cảnh va chạm giao thông để trộm tài sản chuyên nghiệp hoạt động ở địa bàn các quận trung tâm thành phố nên tiến hành cử các tổ trinh sát đi truy xét.

Chiều cùng ngày, nhóm đối tượng này tiếp tục dàn cảnh tại khu vực vòng xoay Lý Thái Tổ thì bị tổ Cảnh sát hình sự đặc nhiệm- Công an quận 1 truy bắt được 5 đối tượng, 2 đối tượng trong nhóm tẩu thoát, thu ba xe máy.

Các đối tượng khai nhận đã gây ra vụ dàn cảnh trên đường Bàn Cờ (quận 3). Công an quận 1 đã bàn giao 5 đối tượng cho Công an quận 3 xử lý.

Theo một cán bộ Công an quận 3, nhóm đối tượng này đã gây ra nhiều vụ dàn cảnh trong thời gian gần đây trên đại bàn quận 3 và quận 1.

 

 

 

M.Đức
.
.
.