Bắt nhóm cưỡng đoạt tài sản của lái tàu thuộc dự án cao tốc Hạ Long- Hải Phòng

Thứ Sáu, 29/07/2016, 21:55
Toàn “Trọc” cầm đầu nhóm đối tượng có hành vi đe dọa các lái tàu tại công trường thi công cầu Sông Hốt chở vật liệu phục vụ thi công dự án đường cao tốc Hạ Long-Hải Phòng. Bọn chúng bắt các lái tàu phải nộp tiền “luồng lạch” với số tiền từ 500.000đ-2triệu đồng/lần khi vào giao vật liệu. Toàn còn gặp đại diện 6 đơn vị đang thi công dự án yêu cầu mỗi đơn vị phải trả Toàn 15-20triệu đồng/tháng để “bảo kê”…

Ngày 29-7, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 đối tượng Phạm Văn Toàn (36 tuổi), Trần Văn Cửu (42 tuổi), Nguyễn Văn Tiến (22 tuổi) đều trú tại phường Đại Yên, TP Hạ Long và Vũ Văn Thắng (30 tuổi, trú tại Thủy Nguyên, Hải Phòng) về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

4 đối tượng Toàn, Cửu, Thắng và Tiến.

Sau một thời gian xác minh, Phòng Cảnh sát hình sự  (PC45) Công an tỉnh Quảng Ninh phát hiện có 1 nhóm gồm 6 đối tượng do Phạm Văn Toàn (gọi là Toàn “Trọc”) cầm đầu, có hành vi đe dọa các lái tàu tại công trường thi công cầu Sông Hốt chở vật liệu phục vụ thi công dự án đường cao tốc Hạ Long-Hải Phòng, phải nộp tiền “luồng lạch” cho bọn Toàn với số tiền từ 500.000đ-2triệu đồng/lần khi vào giao vật liệu.  Đồng thời Toàn còn trực tiếp gặp đại diện 6 đơn vị đang thi công dự án đường cao tốc Hạ Long-Hải Phòng để yêu cầu mỗi  đơn vị phải trả Toàn 15-20triệu đồng/tháng để hắn trả cho “đồng bọn” bảo vệ an toàn tài sản, tính mạng công nhân khi các đơn vị này tham gia thi công dự án.

Tuy nhiên, 6 đơn vị đều không đồng ý và  nói rõ với Toàn, đơn vị đã có bảo vệ, không có nhu cầu thuê bảo vệ, song Toàn và đồng bọn liên tục có hành vi đe dọa, ép các đơn vị này phải chi tiền cho bọn chúng…

Nhận thấy hành vi mà nhóm đối tượng Toàn gây ra tại khu vực thi công cầu Sông Hốt ảnh hưởng nghiêm trọng đến ANTT tại địa phương, Phòng PC45 đã lập chuyên án đấu tranh.  Sau một thời gian theo dõi, các trinh sát đã bắt quả tang 3 đối tượng Toàn, Thắng và Cửu có hành vi đe dọa và chiếm đoạt 60 triệu đồng của 6 đội thi công thuộc các đơn vị tham gia thi công dự án đường cao tốc Hạ Long-Hải Phòng. Đồng thời còn làm rõ trước đó Toàn, Thắng, Cửu và Tiến đã từng đánh một số lái tàu chở đá thi công cầu Sông Hốt, buộc họ phải nộp cho nhóm đối tượng này trên 2 triệu đồng.

Hiện Phòng PC45 đang tiếp tục điều tra, truy bắt tiếp đối tượng liên quan trong nhóm của Toàn để xử lý các đối tượng trước pháp luật, đảm bảo an toàn cho hoạt động thi công dự án và ANTT tại địa phương.

Tuấn Hương
.
.
.