Bắt nhiều đối tượng người nước ngoài trong đường dây giả danh Công an lừa đảo

Thứ Tư, 03/01/2018, 15:29
Chiều 3-1, Thượng tá Đinh Xuân Đại, Trưởng phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thừa Thiên- Huế cho biết, đơn vị vừa bắt giữ nhóm 9 đối tượng để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. 

Băng nhóm này có 4 người mang quốc tịch Đài Loan (Trung Quốc), gồm: Tu Tsan Chang (20 tuổi), Lin Hung Yu (40 tuổi), Chen Ching Fen (23 tuổi), Ko Chih Chiang (26 tuổi) và 5 đối tượng khác là người Việt Nam gồm: Trần Văn, Phạm Văn Sửu (trú huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh); Nguyễn Đăng Thăng, Đỗ Văn Dũng (cùng trú xã Lâm Thao, huyện Lương Tài, tỉnh Bắc Ninh) và Nguyễn Trung Thông (trú xã Thụy An, huyện Ba Vì, TP Hà Nội).

Cơ quan công an lấy lời khai một trong các đối tượng trong đường dây lừa đảo.

Trước đó, sau một thời gian theo dõi, vào chiều ngày 27-12-2017, khi Trần Văn và Lin Hung Yu đến Ngân hàng BIDV chi nhánh Thừa Thiên-Huế (số 41 Hùng Vương, TP Huế) làm thủ tục rút 355,7 triệu đồng và cho số tiền này vào túi xách thì bị lực lượng công an ập đến bắt giữ. Tiếp đó, Công an tỉnh Thừa Thiên- Huế tiếp tục bắt thêm 3 đối tượng người Đài Loan và 4 đối tượng người Việt Nam còn lại trong nhóm lừa đảo trên.

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng mang quốc tịch Đài Loan khai nhận, được một người ở Đài Loan thuê qua Việt Nam thực hiện hành vi lừa đảo. Chúng sử dụng chiêu bài giả danh Công an gọi điện đến các gia đình thông báo có liên quan đến vụ án và yêu cầu chuyển tiền qua tài khoản để phục vụ công tác điều tra. Bằng thủ đoạn này, nhiều người đã bị sập bẫy.

Các đối tượng người Đài Loan trong đường dây lừa đảo bị bắt giữ.

Qua điều tra, Công an tỉnh Thừa Thiên- Huế làm rõ số tiền 355,7 triệu đồng trên là do chị Lương Thị T. (trú phường Thanh Lãm, quận Hà Đông, TP Hà Nội) bị băng nhóm này lừa đảo yêu cầu chuyển tiền. 

Trước đó, ngày 26-12-2017, nhóm này gọi điện thoại giả danh cán bộ Công an thông báo chị T. có liên quan đến băng nhóm lừa đảo khi có 2 đối tượng vừa bị bắt giữ khai nhận chị T. đứng tên mở tài khoản tại ngân hàng Bắc Á và đã bán cho người khác để thực hiện giao dịch và chị T. được chia tiền “hoa hồng” hơn 6,8 tỷ đồng. 

Khi chị T. đang lo lắng thì các đối tượng “trấn an” bằng cách yêu cầu chị T. chuyển hết số tiền trong các tài khoản qua số tài khoản mà chúng cung cấp để kiểm tra và sau đó sẽ hoàn trả lại. Lo sợ nên chị T đã chuyển số tiền hơn 355 triệu đồng vào tài khoản do các đối tượng cung cấp.

Hiện vụ việc đang được Công an tỉnh Thừa Thiên- Huế điều tra làm rõ.


Anh Khoa
.
.
.