Bắt nguyên Chủ tịch xã chiếm đoạt tiền hỗ trợ bão lụt

Thứ Năm, 15/04/2021, 16:01
Đối tượng Hóa lập hồ sơ giả trong xây dựng cơ bản để chiếm đoạt tiền do UBND huyện Quảng Điền hỗ trợ bão lụt cho người dân trên địa bàn xã.

Chiều 15/4, Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Hồ Quang Hóa (SN 1973, trú tại xã Quảng Vinh, huyện Quảng Điền) về hành vi tham ô tài sản.

Từ năm 2016 đến tháng 6/2020, lợi dụng chức vụ là Chủ tịch UBND xã Quảng Vinh, Hóa đã chỉ đạo kế toán để ngoài sổ sách những khoản tiền thuộc ngân sách của UBND xã.

Cơ quan Công an thực hiện lệnh bắt tạm giam đối tượng Hồ Quang Hóa.

Cụ thể, đối tượng Hóa đã thu tiền các khoản đối ứng trong xây dựng cơ bản như làm đường liên thôn, liên xã; tạm ứng các khoản thuộc quỹ ngân sách phục vụ việc cá nhân nhưng không hoàn ứng; tự mình ký các phiếu thu tiền của các đơn vị nộp để chiếm đoạt.

Ngoài ra, Hóa còn lập hồ sơ giả trong xây dựng cơ bản để chiếm đoạt tiền do UBND huyện Quảng Điền hỗ trợ bão lụt cho người dân trên địa bàn xã. Qua điều tra cơ quan Công an làm rõ, tổng số tiền Hóa đã chiếm đoạt gần 1 tỷ đồng.

 

Anh Khoa
.
.
.