Giết em gái người yêu, cướp của rồi đốt xác phi tang

Thứ Ba, 13/11/2018, 20:30
Chiều 13-11, Phòng Cảnh sát hình sự (CSHS) Công an thành phố Hải Phòng cho biết đã bắt được đối tượng sát hại, đốt xác nữ chủ tiệm cắt tóc, gội đầu ở huyện Tiên Lãng, Hải Phòng.


Trước đó, vào 14h ngày 9-11, người dân phát hiện thi thể một nạn nhân nữ trong tình trạng bị đốt cháy nham nhở, mặt bị biến dạng trên triền bờ đê đầm rươi thuộc thôn Bắc Phong, xã Kiến Thiết, huyện Tiên Lãng, TP. Hải Phòng. 

Đối tượng Vũ Thế Thuỳ tại cơ quan điều tra.

Nhận được tin báo, Phòng CSHS phối hợp với Công an huyện Tiên Lãng và các đơn vị nghiệp vụ CATP Hải Phòng khẩn trương tổ chức điều tra, xác định danh tính nạn nhân là chị Nguyễn Thị Hằng, 29 tuổi, trú thôn Khôi Vỹ Thượng, xã Quang Phục, huyện Tiên Lãng, TP. Hải Phòng.

Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy nạn nhân bị 2 vết thương ở cổ do vật sắc nhọn gây ra, sau đó bị xác bị đốt bằng xăng. Đối tượng gây án đã lấy đi chiếc xe máy và một số tài sản của nạn nhân.

Qua công tác xác minh, rà soát các đối tượng nghi vấn, cơ quan điều tra đã xác định đối tượng nghi can là Vũ Thế Thùy (29 tuổi, trú tại thôn Đốc Hành, xã Toàn Thắng, huyện Tiên Lãng, TP Hải Phòng) làm nghề đúc dựng lăng mộ tại địa phương. 

Đêm 12-11, lực lượng chức năng đã bắt giữ được Vũ Thế Thùy khi y đang lẩn trốn tại Móng Cái. Ngay trong đêm, Vũ Thế Thùy được di lý về Công an Hải Phòng để phục vụ công tác điều tra.

Tại cơ quan công an, Thùy khai là bạn trai của chị gái nạn nhân nên có quen biết, thời gian vừa qua do nợ nần nhiều, lại biết chị Hằng có một số tài sản có giá trị nên đã nảy sinh ý định giết chị Hằng để chiếm đoạt tài sản. 

Tối 7-11, Thùy đến rủ chị Hằng đi chơi bằng xe máy Airblade của chị. Khi ra đến bờ đê sông Thái Bình (khu vực đầm rươi, thôn Bắc Phong vắng người), Thuỳ nói cần đi vệ sinh nên dừng xe rồi nhân lúc chị Hằng  không để ý dùng dao bầu chuẩn bị sẵn đâm vào cổ nạn nhân. Khi biết nạn nhân đã chết, y lấy cỏ phủ lên sau đó lấy xe máy đi mua xăng rồi quay lại tàn nhẫn châm lửa đốt thi thể nạn nhân.

Hiện trường nơi phát hiện thi thể chị Hằng

Ngoài chiếc xe máy, Thuỳ đã chiếm đoạt các tài sản khác của chị Hằng gồm điện thoại di động, dây chuyền, nhẫn vàng, túi xách. Sau khi bán các tài sản trên, Thuỳ lấy tiền ra Móng Cái định bỏ trốn sang Trung Quốc nhưng chưa kịp thì bị bắt giữ.

Hiện cơ quan điều tra đã thu hồi được chiếc xe máy Airblade cùng các tang vật khác liên quan đến vụ án.

Văn Thịnh
.
.
.