Bắt khẩn cấp hiệu trưởng nhận hàng trăm triệu đồng “chạy việc”

Thứ Tư, 28/03/2018, 12:47

Ông Huỳnh Bê, Hiệu trường THCS Ngô Mây được cho là đã “nhận” hàng trăm triệu đồng để “chạy việc” cho một số giáo viên. Tuy nhiên, sau khi nhận tiền, ông Bê đã không thực hiện lời hứa nên đã bị tố cáo lên cơ quan chức năng.



Liên quan đến việc ông Huỳnh Bê, Hiệu trưởng Trường THCS Ngô Mây (xã Vụ Bổn, huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk) bị tố nhận hàng trăm triệu đồng để chạy việc mà Báo CAND đã thông tin, sáng 28-3, Cơ quan điều tra Công an huyện Krông Pắk đã tiến hành bắt và khám xét khẩn cấp nơi làm việc của ông Bê để điều tra, làm rõ về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Ông Huỳnh Bê tại cơ quan điều tra

Như Báo CAND đã thông tin, vào giữa tháng 7-2017, Công an huyện Krông Pắk nhận được đơn tố cáo của bà Chu Thị Long (trú tại xã Ea Yông, huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk) về việc gia đình bà có “nhờ” ông Bê xin việc cho con gái. Biết gia đình bà Long đang cần, ông Bê đã nhiều lần tiếp cận, hứa hẹn sẽ xin cho con gái bà vào dạy tại một trường cao đẳng ở tỉnh Đắk Lắk với mức giá 300 triệu đồng.

Tin tưởng, ngày 18-9-2016, bà Long đã đưa cho ông Huỳnh Bê số tiền 300 triệu đồng để “chạy việc”. Sau khi đã nhận đủ số tiền, ông Bê có viết một “giấy nhận tiền với mục đích xin việc”. Tuy nhiên, sau gần một năm, thấy ông Bê vẫn không lo được việc cho con mình, nên bà Long đã nhiều lần đòi lại tiền nhưng ông Bê không trả lại mà tìm cách lảng tránh.

Hàng loạt giấy “vay tiền” của ông Bê ký nhận nhằm mục đích chạy việc

Quá trình làm việc với cơ quan điều tra, ông Huỳnh Bê đã thừa nhận hành vi nhận tiền chạy việc cho con gái bà Long… Ngoài ra, Công an huyện Krông Pắk còn nhận được đơn của nhiều người khác tố cáo ông nhận tiền chạy việc làm. Và khi nhận tiền từ những người này, ông Bê chỉ ký “giấy vay tiền”, “giấy nhận nợ”. Bên cạnh đó, ông Bê còn bị nhiều giáo viên ở trường Ngô Mây tố cáo ăn chặn tiền lương của các giáo viên hợp đồng và việc con trai ông mặc dù đã nghỉ việc nhưng vẫn được nhận lương trong 4 tháng qua. 

Hiện vụ việc đang được Công an huyện Krông Pắk tiếp tục điều tra mở rộng để xử lý ông Huỳnh Bê theo quy định của pháp luật.


Văn Thành
.
.
.