Bắt gã chồng hờ sát hại “mẹ vợ” giấu con người tình

Thứ Hai, 24/04/2017, 16:28
Ngày 24-4, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã ra quyết định bắt khẩn cấp đối tượng Trần Xuân Thu (54 tuổi), trú tại xã Vân Trục, huyện Lập Thạch (Vĩnh Phúc), giáo viên Trường Tiểu học Vân Trục B về hành vi giết người.

Qua tài liệu của cơ quan điều tra, sáng 22-4, Công an huyện Lập Thạch nhận được đơn trình báo của chị Trần Thị Bích Cảnh (32 tuổi), trú tại xã Vân Trục (Lập Thạch) về việc mẹ là Nguyễn Thị Thịnh (71 tuổi) và con trai Trần Tiến Thụ (4 tuổi) bị mất tích. 

Ngay sau đó, Công an huyện Lập Thạch phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức truy tìm bà Thịnh và cháu Thụ. 

Đến 6h ngày 23-4, đã phát hiện tại chuồng lợn nhà bà Thịnh có một bao tải màu trắng, bên trong đựng tử thi bà Thịnh đang trong giai đoạn phân hủy. Cùng thời gian này, có thông tin Thu nhắn về Công an xã tuyên bố nếu khám nghiệm tử thi bà Thịnh thì Thu sẽ giết cháu Thụ và tự tử.

Cơ quan Công an lấy lời khai đối tượng Trần Xuân Thu.

Đại tá Phạm Văn Sơn, Phó Giám đốc, Thủ trưởng cơ quan CSĐT Công an tỉnh Vĩnh Phúc trực tiếp chỉ đạo các tổ công tác một mặt khám nghiệm hiện trường, tử thi, mặt khác tập trung tối đa lực lượng áp dụng các biện pháp nghiệp vụ để truy tìm Thu, giải cứu cháu Thụ. 

Đến 9h45’ cùng ngày, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh phối hợp với Công an huyện Lập Thạch phát hiện Thu đang ôm cháu Thụ di chuyển trên xe taxi bỏ trốn ở địa bàn thị trấn Lập Thạch đã nhanh chóng bắt giữ Thu và giải cứu an toàn cháu Thụ.

Theo Đại tá Phạm Văn Sơn khi bị bắt giữ đối tượng Thu quanh co, chối tội hòng che giấu hành vi sát hại nạn nhân Nguyễn Thị Thịnh. Tuy nhiên, quá trình khám nghiệm hiện trường, tử thi cho thấy quần áo trên người bà Thịnh dính nhiều máu, vùng đầu, mặt nạn nhân có nhiều thương tích… cơ quan điều tra xác định bà Thịnh đã bị giết hại, ngoài ra bằng các biện pháp nghiệp vụ cùng với một số chứng cứ quan trọng khác xác định hung thủ chính là Trần Xuân Thu.

Được biết, Thu và chị Trần Thị Bích Cảnh chung sống như vợ chồng khoảng 5 năm nay giữa hai người chưa đăng ký kết hôn. Quá trình chung sống giữa bà Thịnh, chị Cảnh và Thu thường xảy ra mâu thuẫn. 

Thời gian gần đây Thu và chị Cảnh có khúc mắc chuyện tình cảm. Tuy là giáo viên nhưng theo nhận xét của nhiều người Thu rất nóng tính, dễ nổi cáu, trong cuộc sống đối tượng cũng đã gây ra một số vụ va chạm đánh nhau.

Minh HIền
.
.
.