Bắt khách lên xe rồi... cướp

Thứ Sáu, 22/01/2010, 14:05
Thời gian qua, ở địa bàn một số tỉnh miền Tây đã xảy ra tình trạng bọn tội phạm hoạt động với thủ đoạn mới để cướp tài sản của người đi đường. Nhóm này có khoảng 4 đến 5 đối tượng, trong đó có 2 nữ, bọn chúng thường đi trên xe ôtô loại 12 chỗ hoặc 16 chỗ ngồi đời cũ để gây án.

Thủ đoạn của bọn chúng là chạy xe dọc theo tuyến quốc lộ để rước khách, khi phát hiện "con mồi" thường là phụ nữ đeo nữ trang đi đơn lẻ, với lời lẽ rất ngọt chúng dừng xe và bảo đây là xe thả (xe bỏ chuyến không rước khách tại bến, ăn tiền giá rẻ).

Khi hành khách chịu lên xe, chúng lộ nguyên hình bắt đầu khống chế bắt lột hết nữ trang tiền bạc đưa cho chúng, nếu chống cự sẽ bị đánh đập dã man, sau đó cho xe chạy đến nơi vắng vẻ bỏ nạn nhân xuống rồi tẩu thoát.

Đón xe ở những đoạn vắng cần cảnh giác.

Mới đây tại huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long, chị H. công tác ở Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện, đứng bên QL1 để đón xe đến cơ quan làm việc đã gặp một chiếc xe ôtô trên xe có 2 nam gồm 1 tài xế và 1 lơ xe cùng 2 người phụ nữ, xe dừng lại lơ xe bảo ăn giá rẻ, còn 2 người phụ nữ "hành khách" cũng nói vô làm chị xiêu lòng và bước lên xe. Khi xe chạy được một đoạn, bọn chúng đã vây quanh khống chế bắt chị phải lột đôi bông tai và sợi dây chuyền cùng số tiền khoảng 1 triệu đồng, xe chạy đến đoạn đường vắng gần nghĩa trang liệt sĩ huyện Long Hồ, chúng mở cửa đẩy chị xuống đường và vù xe chạy mất.

Trước tình hình trên, Ban Giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo Phòng CSĐT tội phạm hình sự xác lập án để điều tra, truy bắt băng tội phạm này.

Mong rằng bà con cần đề cao cảnh giác khi có việc cần đi, tốt nhất là vào bến xe, hoặc chọn lựa xe có thương hiệu.

Đề nghị bà con khi phát hiện phương tiện và đối tượng khả nghi với đặc điểm nêu trên (sử dụng xe ôtô loại 12 hoặc 16 chỗ đời cũ, trên xe thường có 2 hoặc 3 nam và 2 nữ) có biểu hiện khả nghi, kịp thời báo tin về số máy điện thoại đường dây nóng của Phòng CSĐT tội phạm hình sự Công an tỉnh Vĩnh Long số máy: 070-3866248

T.T.
.
.
.