"Nổ" quen với lãnh đạo hứa chạy việc làm, chiếm đoạt gần nửa tỷ đồng

Thứ Bảy, 17/06/2017, 14:11
Cường "nổ" mình quen biết với nhiều lãnh đạo, có thể xin được việc làm vào cơ quan Nhà nước để lừa đảo nhiều người với số tiền hàng trăm triệu đồng.

Sáng 17-6, Công an TP Huế (tỉnh Thừa Thiên- Huế) cho biết, đơn vị  vừa thi hành lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với Nguyễn Huy Cường (39 tuổi, trú số 2 Tuy Lý Vương, phường Vỹ Dạ, TP Huế) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Lợi dụng các mối quan hệ xã hội nên đi đâu Cường thường "nổ" mình quen biết với nhiều lãnh đạo cấp cao và có thể xin được việc làm vào các cơ quan, trường học... 

Công an TP Huế thi hành lệnh bắt giam Nguyễn Huy Cường sau một thời gian đối tượng lẩn trốn.

Sau khi biết anh Võ N. K. (27 tuổi, trú ở Phường Đúc, TP Huế) muốn xin vào làm việc tại Kho bạc Nhà nước tỉnh Thừa Thiên- Huế, Cường đã đến gặp anh K. và hứa xin được việc với điều kiện anh K. phải đưa cho Cường 60 triệu đồng để chạy việc.

Tin tưởng, anh K. đã giao số tiền này cho Cường nhưng đợi mãi vẫn không thấy Cường hồi âm nên mới hay là dính "bẫy lừa".

Tương tự, anh Đỗ M. T. (38 tuổi, trú xã Quảng An, huyện Quảng Điền) muốn xin vào dạy học tại trường THPT Hai Bà Trưng và đưa cho Cường 50 triệu đồng để chạy việc. Tuy nhiên sau đó Cường “ẵm” luôn số tiền này của anh T.

Đối tượng Cường đã lừa tiền nhiều người ở tỉnh Thừa Thiên - Huế bằng chiêu bài chạy việc làm.

Nhận được tin báo của các bị hại, Công an TP Huế đã vào cuộc điều tra làm rõ. Theo đó, từ tháng 3-2014 đến tháng 8-2016, ngoài lừa đảo anh K. và anh T., Cường còn lừa xin việc cho nhiều người khác trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên- Huế để chiếm đoạt số tiền 465 triệu đồng. 

Có đầy đủ chứng cứ, Công an TP Huế đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Cường về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản nhưng thời điểm này Cường không có mặt tại địa phương.

Sau một thời gian lẩn trốn, đối tượng đã bị Công an TP Huế bắt giữ.

Anh Khoa
.
.
.