Bắt kẻ 'cuỗm' Iphone 7 Plus tại bệnh viện nhờ định vị

Thứ Ba, 13/12/2016, 17:39
Sau khi bị lừa lấy chiếc ĐTDĐ Iphone 7 Plus, anh V. đã sử dụng tín hiệu định vị Iphone xác định vị trí để đuổi theo bắt giữ kẻ gian.

Chiều 13-12, Cơ quan CSĐT Công an TP Huế (tỉnh Thừa Thiên- Huế) đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Phan Hữu Nghị (26 tuổi, trú tại xã Thủy Phù, thị xã Hương Thủy) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo cơ quan công an, sáng 4-12, anh Trần Ngọc V. (44 tuổi, trú tỉnh Quảng Trị) đang chăm sóc bố ở phòng 5, khoa Ngoại thần kinh, bệnh viện Trung ương Huế) thì có một nam thanh niên đến làm quen. 

Những chiếc ĐTDĐ đắt tiền như Iphone 7 Plus thường lọt vào "tầm ngắm" của các đối tượng trộm cắp.

Sau khi trò chuyện, thanh niên này mượn chiếc điện thoại Iphone 7 Plus trị giá khoảng 22 triệu đồng của anh V. đọc báo. Lợi dụng anh V. ngủ say, đối tượng liền cầm chiếc ĐTDĐ này bắt taxi đi khỏi bệnh viện. 

Phát hiện kẻ gian "cuỗm" mất chiếc điện thoại xịn, anh V. đã sử dụng tín hiệu định vị Iphone để xác định vị trí và đuổi theo đối tượng này.

Khi đối tượng chuẩn bị bán chiếc Iphone 7 Plus cho một người ở thị xã Hương Thủy thì bị anh V. ập đến bắt giữ và sau đó bàn giao cho Công an TP Huế xử lý. 

Tại cơ quan điều tra, danh tính nam thanh niên được xác định là Phan Hữu Nghị. 

Qua vụ việc, Công an TP Huế khuyến cáo người dân khi đến thăm khám tại các bệnh viện hoặc chăm sóc người thân đang điều trị, chữa bệnh tại bệnh viện, các cơ sở y tế cần nâng cao cảnh giác trước những thủ đoạn lừa đảo lấy trộm tài sản của kẻ gian.


Anh Khoa
.
.
.