Bắt kẻ chuyên lừa đảo xe ôtô để cắm

Thứ Ba, 11/11/2008, 19:35
Tự xưng là con của Phó chủ tịch UBND một tỉnh ở Miền Trung, đồng thời gia đình có nhiều người quyền cao chức trọng, Huy đã gây được lòng tin của các chủ công ty cho thuê xe ô tô, các chủ tiệm cầm đồ. Bằng mánh khoé này, từ tháng 8/2008 đến nay, tổng số tiền Huy chiếm đoạt lên tới gần 3 tỉ đồng.

Hôm nay (11/11/2008) Cơ quan CSĐT CATP Hà Nội có quyết định bắt khẩn cấp Phạm Thế Huy (25 tuổi, trú tại 220 phố Hoa Bằng, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội) về hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, khoảng 15h30' ngày 10/11/2008, các trinh sát Đội chống tội phạm cướp, cướp giật tài sản Phòng CSĐT tội phạm về TTXH, CATP Hà Nội đã phát hiện Huy đang đi trên chiếc xe ôtô Ford Everest BKS 30M-7423 có biểu hiện nghi vấn.

Tại cơ quan điều tra, Huy khai với thủ đoạn làm giả giấy tờ xe và sổ hộ khẩu, giấy chứng nhận quyền sử dụng đất..., Huy đã tiến hành trót lọt nhiều vụ thuê xe ôtô rồi cầm cố lấy tiền ăn chơi. Từ tháng 8/2008 đến nay, tổng số tiền Huy chiếm đoạt lên tới gần 3 tỉ đồng.

Điển hình như khoảng cuối tháng 8/2008, Huy đến Công ty TNHH Thiên Phú (địa chỉ tại số 111A ngõ 151 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội) để thuê một ô tô bằng việc “cắm” lại một hộ khẩu và chứng minh thư nhân dân.

Giấy tờ giả mà Huy mang đi lừa đảo.

Hợp đồng thuê xe là 1 tháng với số tiền là 26 triệu đồng/tháng. Sau khi thuê xong, Huy đã mang chiếc xe để bán cho một người ở Hưng Yên lấy 440 triệu đồng. Số tiền này Huy đem đi ăn tiêu hết.

Với thủ đoạn tự xưng là con của một Phó chủ tịch UBND một tỉnh ở Miền Trung, đồng thời gia đình có nhiều người quyền cao chức trọng, Huy đã gây được lòng tin của các chủ công ty cho thuê xe ô tô, các chủ tiệm cầm đồ. Chỉ đến khi chờ dài cổ vẫn không thấy tài sản của mình đâu, họ mới vỡ nhẽ ra đã bị Huy cho ăn "bánh vẽ".

Hiện cơ quan Công an đang tiếp tục làm rõ

Minh Tiến
.
.
.