Bắt kẻ chuyên gây mê để cướp tài sản

Thứ Ba, 26/11/2013, 19:44
Ngày 26/11, Công an quận 9, TP HCM cho biết vừa thực hiện lệnh bắt khẩn cấp Trần Quang Hiếu (31 tuổi ngụ phường An Lợi Đông, quận 2, TP HCM) về hành vi “cướp tài sản”.

Theo thông tin từ cơ quan điều tra, cuối tháng 10/2013, Công an quận 9 nhận được đơn trình báo của chị V.T.C.T. (33 tuổi ngụ Long An, tạm trú đường Nguyễn Duy Trinh, khu phố Ông Nhiêu, phường Long Trường, quận 9), chủ một tiệm hớt tóc: Trưa 27/10, chị đang ở tiệm thì có một nam thanh niên vào hớt tóc mang theo hai ly nước rau má mời uống. Do đang bận bịu làm việc nên chị T. không uống vội mà bỏ ly nước vào tủ lạnh đến chiều mới lấy ra uống. Sau khi uống khoảng 2 tiếng đồng hồ sau, chị T. cảm thấy mệt nên không cắt tóc cho khách nữa mà lên ghế cắt tóc nằm nghỉ.

Cùng lúc này chị nhìn thấy người thanh niên lúc trưa quay lại và nhanh chóng đóng cửa tiệm. Do người đang ngấm thuốc mê nên chị T. không thể kêu la. Sau khi đóng cửa, đối tượng này kéo lê chị lên gác rồi dùng dây tai nghe điện thoại trói ngược hai tay, lột quần và nhét giẻ vào miệng chị. Sau đó, tên thanh niên lột lấy chiếc nhẫn vàng chị đang đeo trên tay và lấy đi 1 điện thoại di động rồi tẩu thoát. Đến tối cùng ngày, chị T. tỉnh lại và nhờ hàng xóm tháo dây trói và trình báo Công an.

Trong khi Công an quận 9 đang điều tra truy xét thì ngày 22/11, Công an phường Long Trường nhận được tin báo của nạn nhân phát hiện 1 đối tượng có nhận dạng giống như đối tượng đã gây án đang lảng vảng ở địa phương. Ngay sau đó, Công an phường Long Trường đã tổ chức truy tìm và bắt được Hiếu.

Tại cơ quan điều tra, Hiếu khai nhận đã gây ra vụ cướp trên. Qua đấu tranh khai thác, Hiếu thừa nhận trong ly nước rau má y mời chị T. uống, trước đó y đã bỏ bốn viên thuốc ngủ. Tuy nhiên, khi thực hiện hành vi, sự cố ngoài ý muốn của y là chị T. không uống liền ly nước nên sau khi ở tiệm hớt tóc ra, Hiếu phải quanh quẩn ở khu vực này nhiều giờ liền. Đến chiều tối, khi quay lại tiệm hớt tóc y mới thấy chị T. có dấu hiệu mê man mới thực hiện hành vi cướp. Sau khi gây án, dù chị T. bất tỉnh nhưng Hiếu vẫn sợ chị T. tỉnh dậy sẽ truy đuổi nên Hiếu đã cởi quần chị T. để nạn nhân không thể đuổi theo được.

Ngoài lần phạm tội này, Hiếu khai nhận trước đó y đã thực hiện trót lọt 2 vụ khác cũng với thủ đoạn gây mê

A.Huy
.
.
.