Từ Hà Nội vào Huế hành nghề cho vay tiền không cần thế chấp với lãi suất "cắt cổ"

Thứ Hai, 02/12/2019, 11:42
Đoàn đã in nhiều tờ rơi quảng cáo với nội dung cho vay tiền không cần thế chấp và số ĐTDĐ của mình rồi phát tại một số tuyến đường và các chợ ở huyện Phú Lộc. Với thủ đoạn này, trong một thời gian ngắn, đối tượng Đoàn đã cho gần 30 người ở địa bàn huyện Phú Lộc vay tiền với lãi suất "cắt cổ".


Sáng 2-12, Cơ quan CSĐT Công an huyện Phú Lộc (tỉnh Thừa Thiên Huế) cho biết, đơn vị vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Đặng Đình Đoàn (SN 1990, trú tại quận Đống Đa, TP Hà Nội) để điều tra hành vi cho vay lãi nặng.

Theo Cơ quan Công an, từ tháng 5-2019, do không có nghề nghiệp ổn định nên Đoàn từ TP Hà Nội vào TP Huế thuê trọ để ở và hành nghề cho vay tiền. Sau đó, đối tượng này chuyển địa bàn hoạt động về huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế.

Đối tượng Đặng Đình Đoàn tại Cơ quan công an.

Tại đây, Đoàn đã in nhiều tờ rơi quảng cáo với nội dung cho vay tiền không cần thế chấp và số ĐTDĐ của mình rồi phát tại một số tuyến đường và các chợ ở huyện Phú Lộc. Với thủ đoạn này, trong một thời gian ngắn, đối tượng Đoàn đã cho gần 30 người ở địa bàn huyện Phú Lộc vay tiền với tổng số tiền gốc lên đến hàng trăm triệu đồng. Với lãi suất 0,33%/ngày, 120,45%/năm, đối tượng này đã thu lợi bất chính gần 70 triệu đồng.

Nhiều tài liệu, sổ sách liên quan đến hoạt động cho vay nặng lãi của Đoàn được Công an huyện Phú Lộc thu giữ.

Hiện vụ việc đang được Công an huyện Phú Lộc tiếp tục điều tra làm rõ.


Anh Khoa
.
.
.