Kẻ cầm đầu nhóm truy sát nam thanh niên, bị tung clip lên mạng sa lưới

Thứ Tư, 29/11/2017, 15:59
Chỉ vì mâu thuẫn chỗ đậu xe, hai nhóm thanh niên hỗn chiến khiến 4 người bị thương... Cảnh sát đã bắt giữ được đối tượng cầm đầu...

 

Chiều 29-11, Cơ quan CSĐT Công an thị xã Dĩ An (Bình Dương) đã bắt giữ Trần Doãn Hoàng (46 tuổi, quê Nghệ An) để điều tra mở rộng về hành vi “Cố ý gây thương tích”.

Theo cơ quan Công an: Lúc 20h ngày 27-11, Nguyễn Mạnh Hùng (26 tuổi, ngụ quận 9, TP Hồ Chí Minh) cùng một người bạn tên Nhật đậu xe ô tô tải trước lối ra vào của quán cà phê Conect (tọa lạc KP Bình Đường 1, phường An Bình, thị xã Dĩ An) thì bị Hoàng (bảo vệ của quán) đến nhắc nhở. Thấy vậy, Trần Văn Phúc (26 tuổi, quê quán Thừa Thiên Huế) cự cãi và xảy ra ẩu đả với Hoàng.

Sau đó, nhóm của Hùng, Phúc và Nhật bỏ đi và nói sẽ quay lại “tính sổ” với Hoàng. Khoảng 10 phút sau, nhóm Hùng gọi thêm 6 đồng bọn khác cầm theo mã tấu, ống tuýp sắt kéo đến quán cà phê Conect. 

Trần Doãn Hoàng và hiện trường vụ án

Tại đây, cả nhóm xông vào đánh, chém những người ở bên trong quán. Bị nhóm Hùng tấn công, Hoàng chạy vào bên trong bãi giữ xe lấy một đoạn tuýp sắt (dài hơn một mét) rồi cùng với 20 đồng bọn khác cầm hung khí xông ra đánh, chém lại nhóm Hùng.

Hai băng nhóm hỗn chiến, rượt đuổi nhau ra đến đường Lê Văn Tách (khu phố Bình Đường 1). Lúc này, nhóm thanh niên do Hùng kéo đến bị thất thế nên bỏ chạy. Riêng Hùng vấp ngã nên bị nhóm của Hoàng xông vào đánh hội đồng, chém gục tại chỗ ở con hẻm bên đường Lê Văn Tách. Sau đó, nhóm Hoàng rời khỏi hiện trường. 

Sự việc được một người dân ngồi trên xe ô tô dùng điện thoại quay lại toàn bộ cuộc hỗn chiến và tung lên mạng xã hội facebook. Hậu quả, Hùng, Phúc và hai người khác trong quán cà phê Conect bị thương gồm, Nguyễn Đức Anh (23 tuổi, quê quán Nghệ An) và Hoàng Minh Quang (39 tuổi, quê quán Phú Thọ).

Như Báo CAND đã đưa tin, tối 27-11, trên mạng xã hội facebook xuất hiện đoạn video, ghi hình nam thanh niên tên T. (ngụ Bình Dương) bị nhóm người dùng dao, mã tấu đánh chém gục tại chỗ trên đường Lê Văn Tách. Khi T. nằm gục xuống đường nhóm đối tượng vẫn chém liên tiếp mà bất chấp sự can ngăn của người dân.

Bắt các đối tượng giết người ở 2 quán ốc

Ngày 29-11, Phòng CSHS Công an TP Hồ Chí Minh cho biết vừa bắt giữ 5 đối tượng gồm: Trần Văn Chiến (28 tuổi; quê quán Thốt Nốt, Cần Thơ), Nguyễn Thanh Phong (16 tuổi; Cầu Ngang, Trà Vinh), Lưu Văn Hiệp (18 tuổi; Trực Ninh, Nam Định), Trần Ngọc Bảo Anh (23 năm) và Trần Minh Thành (25 tuổi; cùng ngụ Hóc Môn, TP Hồ Chí Minh) để điều tra làm rõ về hành vi “giết người”.

Khoảng 20h ngày 26-11, Bảo Anh, Minh Thành và Văn Chiến đến nhậu tại quán ốc Huyền ở ấp Tam Đông, xã Thới Tam Thôn, Hóc Môn. Ngồi cạnh bàn nhóm này là nhóm bạn 6 người (4 nam và 2 nữ) gồm Nguyễn Minh Đại (20 tuổi), Nguyễn Bé Tý (26 tuổi; cùng tạm trú Q.12), Nguyễn Anh Vũ, Nguyễn Minh Tâm, Nguyễn Hồng Hải và Lê Thị Huyền Trâm.

Các đối tượng trong vụ án

Đến khoảng 21h cùng ngày, Minh Thành vào nhà vệ sinh thì thấy đóng cửa nên gõ cửa nhiều lần. Chị Huyền Trâm đang ở bên trong la lên có người nên Thành quay lại bàn nhậu. Khi Huyền Trâm trở lại bàn, Thành nói “em đâu biết chị ở trong đó đâu, chị làm gì mà la dữ vậy?”. Hai bên lời qua tiếng lại dẫn đến xích mích nhau. Bảo Anh nói cần phải dạy cho nhóm bạn Huyền Trâm một bài học nên bỏ về trước để lấy hung khí.

10 phút sau, Minh Thành và Chiến tính tiền nhưng không ra về mà đứng trước quán. Về phần Bảo Anh sau khi bỏ đi đã đến phòng trọ của Thanh Phong để lấy hai cây dao tự chế đã gửi trước đó rồi rủ Phong và Hiệp đi cùng mình.

Khi quay trở lại cách quán 40m, Bảo Anh kêu Phong và Hiệp nổ xe máy đợi sẵn rồi đưa 2 dao tự chế đưa cho Thành và Chiến, còn mình cầm 1 dao bấm. Cả 3 đồng loạt xông vào quán chém loạn xạ vào nhóm bạn Huyền Trâm rồi lên xe tẩu thoát. Hậu quả là anh Nguyễn Minh Đại bị thiệt mạng, anh Nguyễn Bé Tý bị thương nặng.

Ngày 28-11, Đội 9, PC45, Công an TP Hồ Chí Minh phối hợp cùng công an huyện Hóc Môn bắt giữ Chiến, Phong và Hiệp. Biết khó thoát nên buổi chiều cùng ngày Bảo Anh và Minh Thành ra đầu thú.

Cũng xảy ra án mạng tương tự là tại quán ốc Kim Ngân nằm trên đường Tỉnh lộ 7, xã Trung Lập Hạ, huyện Củ Chi, TP Hồ Chí Minh. Khoảng 21h ngày 27-11, anh Nguyễn Hoài Phong (25 tuổi) cùng 5 người bạn đến uống bia tại quán ốc nói trên.

Đến 22h15 nhóm người này vừa bước ra trước cửa quán liền bị 2 thanh niên đứng chờ sẵn, dùng dao đâm vào người anh Phong và 1 người bạn đi cùng tên Cương. Hai người được đưa đi cấp cứu nhưng anh Phong đã tử vọng tại bệnh viện.

Qua truy xét, ngày 28 và 29-11,  Đội 9, PC45 và công an huyện Củ Chi đã bắt giữ hai đối tượng gây án là Bùi Văn Vi (27 tuổi) và Phan An Khương (27 tuổi; cùng ngụ huyện Củ Chi). Hai đối tượng khai nhận nguyên nhân gây án là do có mâu thuẫn với anh Phong và anh Cương trước đó.


Đ.Mừng - M.Hải - H.Sơn
.
.
.