Bắt hung thủ giết người bằng 37 nhát dao để cướp tài sản

Thứ Hai, 02/10/2017, 16:20
Sau khi xài hết tiền, Nhi đã rủ Tài đến nhà người thân tại Trà Vinh giết người để cướp bông tai vàng, rồi mang đi bán và bỏ trốn lên Bình Phước. 

Ngày 2-10, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Trà Vinh cho biết vừa bắt giữ hung thủ giết người, cướp tài sản xảy ra ở ấp Mỹ Thập (xã Mỹ Long Bắc, huyện Cầu Ngang, tỉnh Trà Vinh), gây xôn xao dư luận hơn 2 ngày qua. 

Hung thủ bị bắt vào tối 1-10 tại Bình Phước và được di lý về Trà Vinh để điều tra. Hung thủ khai tên là Nguyễn Quốc Tài (chưa tròn 16 tuổi, có hộ khẩu ở ấp Sóc Nê, xã Tân Tiến, huyện Bù Đốp, tỉnh Bình Phước) và cháu gái nạn nhân là Nguyễn Thị Thu Nhi (13 tuổi, cùng có hộ khẩu  ở huyện Bù Đốp, tỉnh Bình Phước).

Nhi và Tài bị bắt giữ. 

Vụ việc được phát hiện vào sáng 30-9. Bà Trần Thị Sở Vân (59 tuổi) chết tại nhà với nhiều vết thương trên người, đặc biệt là đôi bông tai của nạn nhân đã bị cướp mất. 

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Trà Vinh xác định đây là vụ giết người, cướp tài sản. Qua điều tra xác minh, lực lượng chức năng thu được đôi bông tai do đôi nam nữ mang đi bán ở một tiệm vàng tại thị trấn Cầu Ngang. Từ những thông tin người dân cung cấp, Cơ quan điều tra nhận định hung thủ có thể là người quen biết với cháu gái của nạn nhân và đã xuất hiện ở địa phương nhiều ngày trước đó. 

Lần theo manh mối đối tượng, đến trưa ngày 1-10, trinh sát phát hiện Tài và Nhi đang lang thang ở khu vực thị xã Long Phước (tỉnh Bình Phước) và nhanh chóng tiếp cận, bắt đối tượng đưa về Cơ quan điều tra hỏi việc.

Tại đây, Tài khai nhận chính là người đã giết bà Vân. Tài Khai, do không có tiền tiêu xài nên đã bàn bạc với Nhi là giết bà Vân để cướp tài sản. Rạng sáng ngày 29-9, Nhi đến nhà người cậu của mình lấy con dao đưa cho Tài. 

Đến nhà bà Vân, Nhi ở ngoài để cho Tài đi vào. Nghe tiếng động, bà Vân ra xem, vừa mở cửa thì bị Tài đâm nhiều nhát vào người, làm bà Vân chết ngay tại chỗ. 

Tài giật lấy đôi bông tai và sau đó cùng người tình đem bán với số tiền 860.000 đồng rồi cả hai bắt xe lên Bình Phước lẩn trốn. Con dao được Tài ném xuống ống cống gần nhà của bà Vân.

Được biết, Tài và Nhi quen nhau gần 2 năm nay. Khoảng 10 ngày trước, Tài về nhà ngoại ở xã Hiệp Mỹ Đông (huyện Cầu Ngang) chơi. Sau đó Tài rủ Nhi cùng về. Khi về, Nhi rủ Tài sang nhà ngoại chơi (bà Vân là ngoại sau của Nhi). Tại đây, sau khi xài hết tiền, cả hai nghĩ đến việc giết bà Vân để cướp tài sản. Vụ việc đang được Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Trà Vinh tiếp tục điều tra làm rõ, xử lý.

Nguyễn Kha - Phạm Hơn
.
.
.