Bắt hai kẻ “ăn bay” để kiếm tiền mua “cỏ Mỹ”

Thứ Ba, 25/08/2020, 16:56

Ngày 25/8, Cơ quan CSĐT Công an huyện Tuy Phước (Bình Định) đã tống đạt quyết định khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam về tội cướp giật tài sản đối với Trần Lê Thành (SN 1994) trú ở xã Phước Hòa và Nguyễn Xuân Hào (SN 2002) trú ở xã Phước Quang, huyện Tuy Phước.


Trước đó vào ngày 15/7, trong lúc cháu L.S.K.M (SN 2018), trú ở xã Phước Hiệp, huyện Tuy Phước đang cầm điện thoại đứng trò chuyện với người thân trước cửa nhà riêng thì Thành và Hào đi xe máy ép sát, giở chiêu cướp giật. Bé M kêu la thì hai kẻ “ăn bay” lớn tiếng đe dọa trước khi tăng tốc tẩu thoát. Sau nhiều ngày đêm truy xét, các trinh sát đã làm rõ hành tung hai đối tượng nêu trên.

 Qua đấu tranh khai thác, Hào và Thành không chỉ khai nhận ngoài vụ cướp giật nêu trên, hai đối tượng này còn gây ra nhiều vụ “ăn bay” khác mà nạn nhân hầu hết là thiếu niên. 

Điều đáng nói là Hào và Thành đều là kẻ nghiện “cỏ Mỹ” – một chất kích thích trong danh mục tiền chất và các chất ma túy, nên thường rủ nhau đi cướp giật để kiếm tiền mua “cỏ Mỹ”.


Phan Văn Lương
.
.
.