Bắt hai kẻ “ăn bay” chống trả Công an

Thứ Sáu, 28/12/2018, 09:40
Cường điều khiển xe máy vòng vèo trên nhiều đường phố ở Nha Trang để “săn hàng”. Khi thấy du khách mang túi xách đi bộ trên đường phố, Cường ép sát để Hoàng ra tay cướp giật rồi tăng tốc tẩu thoát.


Chiều 25-12, cơ quan CSĐT Công an TP Nha Trang (Khánh Hòa) đã ra quyết định tạm giữ hình sự để lập thủ tục khởi tố, tạm giam về tội cướp tài sản đối với Võ Văn Cường, biệt danh “Cường lì” (23 tuổi) và Nguyễn Viết Hoàng (21 tuổi, cùng trú ở khu Phương Mai, phường Vĩnh Phước, TP Nha Trang).

Do biếng làm, ham chơi và thích tụ tập ăn nhậu, nên hai đối tượng nêu trên mưu tính kiếm tiền bằng chiêu “ăn bay” trên đường phố. 

Hai đối tượng bị bắt tại cơ quan điều tra.

Gần 2 tháng qua, Cường điều khiển xe máy vòng vèo trên nhiều đường phố ở Nha Trang để “săn hàng”. Khi thấy du khách mang túi xách đi bộ trên đường phố, Cường ép sát để Hoàng ra tay cướp giật rồi tăng tốc tẩu thoát. 

Trong 8 vụ “ăn bay” đã có 3 trường hợp du khách Hàn Quốc, Trung Quốc bị cướp giật túi xách, bên trong có 2 điện thoại, 1.300 NDT, 2 triệu đồng. Một trong 3 nạn nhân người nước ngoài là anh Wuang Lan Zhen (45 tuổi, quốc tịch Trung Quốc) đang đi bộ ở góc phố Hồng Bàng - Ngô Thời Nhiệm, phường Tân Lập, TP Nha Trang đã bị Cường và Hoàng cướp giật túi xách trong có 800 NDT và 1 điện thoại Oppo.  

Trong khi đó một du khách nội địa đến từ Đồng Nai là chị Võ Thị Anh Thư (32 tuổi, trú ở khu phố 4, phường Tân Vạn, TP Biên Hòa) đã bị cướp giật túi xách trong có 5 triệu đồng và 2 điện thoại Samsung, iPhone 6 khi đang đi bộ ở góc phố Hồng Bàng - Ngô Đức Kế, phường Tân Lập, TP Nha Trang.

Tổng hợp nguồn tin do các nạn nhân cung cấp về thủ đoạn “ăn bay”, đặc điểm nhận dạng nghi can và xe máy, các trinh sát ở Đội Cảnh sát hình sự Công an TP Nha Trang nhận định 8 vụ cướp giật đều do hai đối tượng gây ra. 

Bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ truy xét, đến chiều ngày 21-12 một mũi trinh sát phát hiện và truy chặn hai nghi can nêu trên đang lang thang trên đường Hùng Vương, phường Lộc Tho. Mặc dù Cường và Hoàng sử dụng bình xịt hơi cay nhãn hiệu Nato để chống trả và tẩu thoát nhưng các trinh sát đã dũng cảm vây bắt trước sự cảm phục của nhiều người dân. 

Qua đấu tranh khai thác, Cường và Hoàng khai nhận đã gây ra 8 vụ cướp giật tài sản của du khách. 

Đến chiều 25-12, Đội Cảnh sát hình sự Công an TP Nha Trang đã tạm giữ hai xe máy Winner BKS 79C1-410.75 và AB BKS 79N2-421.86 do Cường và Hoàng sử dụng đi cướp tài sản, đồng thời truy thu tang vật cướp giật gồm 5 điện thoại, một số túi xách và giấy tờ của các nạn nhân.

HT
.
.
.