Công an TP Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh:

Bắt hai đối tượng truy nã người Trung Quốc trốn sang Việt Nam

Thứ Sáu, 08/02/2013, 09:12
Ngày 5/2, Công an TP Móng Cái đã bắt giữ và trao trả 2 đối tượng có lệnh truy nã người Trung Quốc là Song Jian Zhong, 59 tuổi, trú tại Mãn Thành, TP Bảo Định, tỉnh Hà Bắc, nguyên là Cục trưởng Cục Tài nguyên TP Bảo Định, về hành vi "Nhận hối lộ" và Ren Bao Xia, 44 tuổi, trú tại khu Bắc Thành TP Bảo Định, tỉnh Hà Bắc về hành vi "Che giấu tội phạm" cho Cục Công an thị xã Đông Hưng, tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc.

Tháng 1/2013, Công an TP Móng Cái nhận được công văn hợp tác điều tra của Cục Công an thị xã Đông Hưng, tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc về việc phối hợp truy bắt đối tượng Song Jian Zhong (Tống Kiến Trung) và Ren Bao Xia (Nhiệm Bảo Hiệp) về hành vi nói trên.

Lãnh đạo Công an TP Móng Cái đã chỉ đạo Đội CSĐT tội phạm về TTXH cùng Công an các phường, xã trên địa bàn tiến hành rà soát các điểm cho thuê lưu trú, các nhà nghỉ, khách sạn và sử dụng các biện pháp nghiệp vụ xác minh, điều tra để truy tìm 2 đối tượng. Đến 15h ngày 5/2 đã phát hiện bắt giữ được 2 đối tượng tại một nhà nghỉ thuộc phường Ka Long, TP Móng Cái.

Công an TP Móng cái dẫn giải 2 đối tượng để bàn giao cho Công an thị xã Đông Hưng, tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc.

17h cùng ngày, tại Cửa khẩu quốc tế Bắc Luân, Công an TP Móng Cái đã tiến hành các thủ tục bàn giao 2 đối tượng này cho Cục Công an thị xã Đông Hưng, tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc

Tuấn Hương
.
.
.