Bắt gọn kẻ giết cô gái “bán hoa”

Thứ Ba, 19/04/2011, 13:34
Vào tối 14/4, Vũ Việt Hùng (22 tuổi) đi mua dâm và gặp Nguyễn Thị Minh (31 tuổi). Trong khi quan hệ tình dục, Hùng thấy Minh có tiền để trong túi quần và ĐTDĐ nên liền nảy ra ý định chiếm đoạt tài sản. Hùng sử dụng dao nhọn mang đi từ trước đâm nạn nhân đến chết…

Chiều 17/4, tại tỉnh Bắc Giang và TP Hạ Long (Quảng Ninh), các tổ công tác của Công an tỉnh Quảng Ninh và Công an TP Hạ Long đồng loạt thực hiện lệnh bắt khẩn cấp 2 đối tượng là thủ phạm đã gây ra hai vụ trọng án trên địa bàn TP Hạ Long vào các ngày 14 và 17/4 vừa qua. Cùng với việc đấu tranh làm rõ, buộc các đối tượng phải thừa nhận hành vi phạm tội của mình, cơ quan điều tra còn thu một số vật chứng liên quan đến vụ án như tiền, tài sản thủ phạm cướp của nạn nhân, dao các đối tượng dùng để gây án.

Khoảng 24h ngày 14/4, một số người dân ở tổ 1, khu 10, phường Bãi Cháy, TP Hạ Long bàng hoàng phát hiện chị Nguyễn Thị Minh (thường gọi là Hằng), 31 tuổi, quê ở Phú Thọ, hiện thuê phòng trọ và tạm trú tại tổ 1, khu 10, phường Bãi Cháy, bị đâm chết trong phòng. 

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Ninh phối hợp với Công an TP Hạ Long khẩn trương có mặt tại hiện trường tổ chức xác minh, điều tra, xác định: Phòng nạn nhân thuê trọ nằm rìa QL18A, thuộc sở hữu của vợ chồng bà Nguyễn Thị Tám, ở khu 10, phường Bãi Cháy.

Bản thân nạn nhân là gái mại dâm, đến thuê trọ tại gia đình bà Tám từ năm 2009. Một số nhân chứng cho hay, lúc khoảng 21h ngày 14/4, thấy chị Minh đón một nam thanh niên đang đi bộ trên đường đến phòng trọ của mình và đóng cửa lại. Đến khoảng 24h thì mọi người phát hiện chị Minh bị đâm chết. Ngoài điện thoại, thường ngày nạn nhân còn có dây chuyền, nhẫn vàng. Qua khám nghiệm hiện trường, cơ quan điều tra đã thu giữ được một dao nhọn do đối tượng gây án để lại.

Chỉ sau một thời gian ngắn, các điều tra viên đã xác định được đối tượng nghi vấn là Vũ Việt Hùng (22 tuổi, ĐKTT tại thôn Kiệu Bắc, xã Cẩm Lý, huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang).

Ngày 17/4, Cơ quan CSĐT Công an Quảng Ninh đã có đủ tài liệu và ra lệnh bắt khẩn cấp, khám xét nơi ở của Hùng, kịp thời thu chiếc điện thoại là vật chứng của vụ án.

Tại cơ quan Công an, Vũ Việt Hùng khai nhận: Vào tối 14/4, Hùng đến khu vực tổ 1, khu 10, phường Bãi Cháy để mua dâm và gặp Nguyễn Thị Minh. Trong khi quan hệ tình dục, Hùng thấy Minh có tiền để trong túi quần và ĐTDĐ nên liền nảy ra ý định chiếm đoạt tài sản và hắn đã sử dụng dao nhọn mang đi từ trước đâm nạn nhân đến chết, rồi lấy ĐTDĐ và khoảng 230 nghìn đồng.

Gây án xong, kẻ thủ ác tìm cách xóa vết máu trên người rồi tìm thuê một nhà nghỉ gần khu vực gây án qua đêm, ngày hôm sau bỏ trốn về Bắc Giang.

Cùng với gian Phòng CSĐT tội phạm về TTXH, Công an tỉnh Quảng Ninh và Công an TP Hạ Long tập trung lực lượng điều tra vụ trọng án tại phường Bãi Cháy, vào rạng sáng 17/4, trên địa bàn thành phố tiếp tục xảy ra một vụ trọng án tại phường Cao Thắng.

Nạn nhân là Nguyễn Thị Lý, 35 tuổi, ĐKTT tại tỉnh Nghệ An, tạm trú tại tổ 12, khu 2, phường Hà Khánh, TP Hạ Long để làm nghề thu nhặt than. Vụ việc được phát hiện vào khoảng 2h ngày 17/4, khi anh Trần Văn Thịnh, ở khu 9, phường Cao Thắng, qua khu vực bãi than của Nguyễn Văn Thanh, cùng thuộc khu 9, Cao Thắng thì nhìn thất chị Lý đang nằm bất động trên đống than trong trạng thái bị nhiều vết đâm chém, hết sức nguy kịch.

Ngay trong ngày 17/4, CQĐT xác định thủ phạm vụ án là Đào Thị Hồng (30 tuổi, trú tại tổ 78, khu 9, phường Cao Thắng, TP Hạ Long), cùng làm nghề bòn nhặt than. Chiều cùng ngày, lệnh bắt khẩn cấp và khám xét nơi ở của đối tượng được thực hiện.

Hồng khai: Do mâu thuẫn trong quan hệ tình ái, rạng sáng 17/4, chị Lý gọi Hồng đi nhặt than để… giải quyết. Khi đi Hồng mang theo một dao bầu đến bãi than. Trong lúc hai bên nói chuyện, Hồng phát hiện chị Lý ghi âm nên đã dùng dao bầu đâm, khiến nạn nhân trọng thương

Minh Châu
.
.
.