Bắt giữ thêm 4 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép ở TP Phúc Yên

Thứ Năm, 06/05/2021, 17:20
Thông qua nguồn tin quần chúng nhân dân cung cấp, Công an TP Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc đã phát hiện, bắt giữ 4 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào địa bàn.

Theo đó, khoảng 8h45’ ngày 6/5/2021, tại gầm cầu đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai thuộc xã Nam Viêm, TP Phúc Yên, quần chúng nhân dân phát hiện 4 người không đeo khẩu trang nghi là người Trung Quốc nhập cảnh trái phép nên đã báo cho cơ quan Công an. Ngay sau khi nhận tin báo, Công an TP Phúc Yên tới hiện trường thì số người này bỏ chạy, lực lượng Công an đã truy đuổi và bắt giữ được 4 người này. Tại thời điểm kiểm tra, số người này không có bất kỳ giấy tờ tùy thân nào.

Các đối tượng người Trung Quốc nhập cảnh trái phép bị bắt giữ.

Tại cơ quan Công an, số người này khai tên là Ma Zong Sheng; Ma Yong Ji, đều sinh năm 1996; Huang Zhi Xin và Ma Yong Fang, đều sinh năm 1993 và đều trú ở tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc. Đồng thời khai nhận khi nhập cảnh trái phép vào Việt Nam, số đối tượng này thường xuyên liên lạc với một nhóm người Trung Quốc đang ở Việt Nam thông qua mạng xã hội Zalo.

Ngoài ra, chúng thường xuyên cập nhật tin tức trên các phương tiện thông tin đại chúng để nắm bắt được số người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam vừa bị lực lượng Công an bắt giữ. Từ đó bàn bạc, thống nhất địa điểm gặp nhau nhằm trốn tránh việc kiểm tra, phát hiện của lực lượng Công an. Tuy nhiên khi đến địa bàn xã Nam Viên, TP Phúc Yên các đối tượng trên đã bị lực lượng Công an và quần chúng nhân dân phát hiện, bắt giữ.

Từ đầu tháng 5 đến nay, các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh và Công an các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc đã kiểm tra, phát hiện hơn 60 người Trung Quốc nhập cảnh trái vào địa bàn.

Liên quan đến việc nhập cảnh trái phép này, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Thị Hồng Hạnh (SN 1985, ở phường Liên Bảo, TP Vĩnh Yên) về tội “Tổ chức cho người khác ở lại Việt Nam trái phép” theo Điều 348 Bộ luật Hình sự.

Hương Lệ
.
.
.